Quảng cáo

Neymar thực sự đã hết thời?

Thứ ba, 11/05/2021 13:48 PM (GMT+7)
A A+

Theo cựu tiền vệ David Ginola, Neymar đã hết thời và việc ký hợp đồng dài hạn với cầu thủ người Brazil là một sai lầm của PSG.

VIDEO: Neymar tỏa sáng tại World Cup

Hôm 9/5, Neymar đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng 4 năm với PSG, kèm điều khoản gia hạn thêm một năm. Anh nhận mức lương cực khủng lên đến 30 triệu euro/mùa.

Tiền đạo người Brazil gia nhập PSG với mức phí 222 triệu euro vào hè năm 2017. Anh được sánh ngang với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong những năm vừa qua. Neymar đã chứng tỏ bản thân khi ghi tới 85 bàn sau 112 trận cho đại diện nước Pháp. Đồng thời anh thuộc top 10 chân sút hàng đầu lịch sử của Paris Saint-Germain.

Neymar thực sự đã hết thời?
Neymar hết thời vì không thể giúp PSG giành danh hiệu? Nguồn: Getty

Tuy nhiên, cựu tiền vệ của đội chủ sân Parc des Princes, David Ginola lại cho rằng Neymar đã qua thời kỳ đỉnh cao trong một bài phát biểu trước France Info hôm 10/5.

“Những năm tháng đẹp nhất của cậu ấy đã qua. Việc gia hạn với Neymar thêm 4 năm là vô nghĩa, trừ khi điều đó thuyết phục được Mbappe ở lại.”

Ginola nói thêm: “Mbappe là cầu thủ ổn định hơn và tôi nghĩ cậu ấy mới chỉ thể hiện 60% tiềm năng của mình”.

Đẳng cấp của Neymar là không phải bàn cãi. Tuy nhiên, cựu danh thủ của PSG muốn ám chỉ mức độ thiếu ổn định của siêu sao người Brazil trong những năm vừa qua. Cầu thủ 29 tuổi thường xuyên gặp phải những chấn thương nghiêm trọng. Và thống kê trong 4 năm khoác áo PSG, Neymar chưa bao giờ chơi quá 20 trận tại Ligue 1. Mùa này, cựu cầu thủ Barca cũng vắng mặt 19 trận vì chấn thương.

Bên cạnh đó, Neymar cũng đang có phong độ không tốt trong thời gian gần đây. Anh gây thất vọng tại vòng bán kết Champions League và trận hòa trước Rennes cuối tuần qua. Theo đó, nhà báo Daniel Riolo khẳng định: “Chúng ta không thể tiếp tục coi Neymar là một thiên tài, một nghệ sĩ, hay cầu thủ Top 3 thế giới.”

Rõ ràng cầu thủ người Brazil đang phải nhận vô vàn chỉ trích từ giới truyền thông Pháp. Và có lẽ Neymar sẽ phải giúp PSG lên ngôi vô địch Champions League để chứng minh tài năng của mình trong mùa giải tới.

Barca quan tâm tới ‘Busquet mới’

MU nhận được sự cảm thông từ đối thủ

 

Author Thethao247.vn Duy Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Neymar PSG Champions League Ligue 1 Ronaldo Messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT