Quảng cáo

ĐT Trung Quốc triệu tập đội hình cực mạnh, quyết đi World Cup

Thứ ba, 11/05/2021 12:05 PM (GMT+7)

HLV trưởng của đội tuyển Trung Quốc Li Tie đã chốt danh sách 26 cầu thủ được triệu tập cho Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Sau khi bỏ lỡ đợt tập trung gần nhất cùng đội tuyển quốc gia do cam kết với Espanyol, tiền đạo Wu Lei sẽ sẽ góp mặt ở đợt này do tính chất quan trọng của những trận đấu sắp tới. Sự có mặt của "Ronaldo Trung Quốc" chắc chắn sẽ là cú hích lớn cho hàng công của "Những chú rồng".

Cũng trong danh sách triệu tập lần này, chiến lược gia Li Tie quyết định gọi tới 5 cầu thủ nhập tịch đều đang chơi tại China Super League. Trong đó, có bộ tứ của Guangzhou FC là Jiang Guangtai, Ai Kesen, A Lan và Fei Nanduo cùng với Li Ke của Beijing Guoan.

trung-2
Wu Lei sẽ trở lại tuyển Trung Quốc sau nhiều tháng vắng bóng. Ảnh: Getty

Guangzhou FC là CLB đóng góp nhiều nhân lực cho tuyển quốc gia nhất với 7 cái tên. Đây là điều được giới

truyền thông dự báo từ trước khi tập thể của Guangzhou FC đã chơi cực hay trong thời gian qua với 2 chức vô địch quốc gia liên tiếp. Beijing Guoan trong khi đó cũng có 6 đại diện được Li Tie gọi lên tuyển.

Đội tuyển bóng đá của quốc gia 1,4 tỷ dân hiện đang xếp thứ 2 tại bảng A Vòng loại World Cup khu vực châu Á. Thầy trò Li Tie kém đội đầu bảng Syria tới 8 điểm và đang thi đấu ít hơn các đối thủ 1 trận. Nhiệm vụ thiết thực của đội tuyển xếp hạng 76 thế giới là tận dụng tối đa những trận đấu còn lại để lọt vào vòng 3 với tư cách một trong 4 đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất.

Theo lịch trình, ĐT Trung Quốc sẽ bắt đầu hội quân để tập luyện từ ngày 14 tháng 5 tới. Sau đó, Wu Lei cùng các đồng đội sẽ di chuyển đến đến Guam để đá trận đầu tiên của đợt tập trung này, trước khi lần lượt đối đầu  Maldives, Philippines và Syria.

Danh sách triệu tập 26 cầu thủ của ĐT Trung Quốc

Thủ môn: Zeng Cheng (Shanghai Shenhua), Yan Junling (Shanghai Port), Liu Dianzuo (Guangzhou FC), Dong Chunyu (Wuhan FC).

Hậu vệ: Zhang Linpeng (Guangzhou FC), Yu Dabao (Beijing Guoan), Wang Shenchao (Shanghai Port), Li Ang (Shanghai Port), Li Lei (Beijing Guoan), Tang Miao (Guangzhou City), Ming Tian (Wuhan FC), Jiang Guangtai (Quảng Châu FC).

Tiền vệ: Hao Junmin (Shandong Taishan), Wu Xi (Shanghai Shenhua), Zhang Xizhe (Beijing Guoan), Chi Zhongguo (Beijing Guoan), Jin Jingdao (Shandong Taishan), Yin Hongbo (Hebei FC), Li Ke (Beijing Guoan), Wu Xinghan (Shandong Taishan).

Tiền đạo: Wu Lei (Espanyol, Tây Ban Nha), Wei Shihao (Guangzhou FC), Zhang Yuning (Beijing Guoan), Ai Kesen (Guangzhou FC), A Lan (Guangzhou FC), Fei Nanduo (Guangzhou FC).

Lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam đá khi nào?

Lịch thi đấu giao hữu trước Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam đấu Jordan

VIDEO: Iran thắng đậm 'nỗi ác mộng' của ĐT Trung Quốc

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT