Quảng cáo

Báo Trung Quốc: 'Việt Nam sẽ thất bại trước UAE'

Thứ năm, 18/03/2021 10:33 AM (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc nhận định đội tuyển Việt Nam sẽ phải chịu thất bại trước UAE ở vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Công Phượng và đồng đội thảm bại trước lứa trẻ Argentina. Nguồn: VFF

Đội tuyển Việt Nam và các đội bóng ở bảng G sẽ phải thi đấu tại UAE vào tháng 6 tới. Truyền thông Trung Quốc nhận định đại diện tới từ Tây Á có thể sẽ toàn thắng và giành được quyền đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Tờ Sohu viết: Đội tuyển Việt Nam tiến bộ nhanh chóng trong thời gian qua, có vị trí dẫn đầu ở bảng G, hơn đối thủ UAE tới 5 điểm.

Tuy nhiên, UAE sẽ được thi đấu trên sân nhà, tình hình sẽ hoàn toàn khác. Trong quá khứ, dù là đội tuyển quốc gia Nhật Bản hay Hàn Quốc, đều đã có những kinh nghiệm và bài học đau đớn ở Tây Á. Việt Nam có thể bị đối thủ đánh bại khi phải thi đấu trên sân khách.

Ảnh 1
Tờ Sohu nhận định UAE là đội bóng sáng cửa đi tiếp nhất.

Dù đang dẫn trước với khoảng cách về mặt điểm số không hề nhỏ nhưng Việt Nam vẫn có nguy cơ bị đối thủ lật ngược tình thế. Một khi đã rơi xuống vị trí thứ hai, việc vượt qua vòng loại là điều gần như không thể.

UAE dù xếp sau nhưng họ đá ít hơn một trận và các trận tiếp theo sẽ được tổ chức trên sân nhà của họ. UAE sẽ đối đầu với Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam, nếu giành chiến thắng hoàn toàn, họ sẽ giành lại ngôi nhất bảng”.

Bóng đá Việt Nam đã tiến bộ nhanh chóng trong những năm gần đây. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã lọt vào trận chung kết giải U23 châu Á năm 2018 và giành ngôi Á quân. Ở Á vận hội sau đó, Việt Nam với thế hệ các cầu thủ trong độ tuổi 95-97 đã về đích ở vị trí thứ tư. Tại SEA Games 2019, U22 Việt Nam đánh bại U22 Indonesia trong trận chung kết để lần đầu tiên giành chức vô địch.

Ở cấp độ đội tuyển, Việt Nam đang là đương kim vô địch ở khu vực Đông Nam Á. Những chính binh sao vàng cũng lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, đồng thời đang có kết quả ấn tượng ở vòng loại World Cup 2022.

Phóng viên Thái: 'Cầu thủ 14 tuổi của HAGL rất đáng chờ đợi'

Cầu thủ Nigeria: 'Khó tìm được người thay thế Văn Hậu'

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT