Quảng cáo

Barca sẽ được lấy lại 'mẩu giấy duyên nợ' khi Messi ra đi

Thứ năm, 27/08/2020 11:02 AM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi đã gắn bó gần 20 năm với Barcelona, nhưng con số này sẽ không kéo dài thêm nữa khi cầu thủ này đã quyết dứt áo ra đi.

Rạng sáng 26/8 (giờ Hà Nội), Messi đã gửi một bản fax lên ban lãnh đạo Barcelona. Cầu thủ người Argentina đề đạt nguyện vọng được giải phóng hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp để trở thành cầu thủ tự do ngay trong thị trường chuyển nhượng hè 2020.

Dù điều khoản giải phóng hợp đồng giữa Messi và Barca đã hết hạn từ tháng 6, nhưng bản fax đã thể hiện ý chí quyết tâm ra đi của cầu thủ 33 tuổi. Messi mở lời chia tay Barcelona bằng một tờ giấy, thật trùng hợp khi cách đây gần 20 CLB đã chào đón anh cũng bằng một mẩu giấy.

Messi, Barcelona, Chuyển nhượng Barca

Khi Messi còn là cầu thủ nhí của Newell's Old Boys chuẩn bị chuyển tới River Plate, cậu bị thiếu hụt hormone tăng trưởng và chẳng đội bóng Argentina nào đủ khả năng chi trả phí chữa bệnh. Thế nhưng, một CLB giàu có hơn là Barcelona đã tìm đến và xem xét tài năng của Messi.

Khi chứng kiến cậu bé Lionel vờn quả bóng trong chân, thực hiện những pha xử lý mà ở độ tuổi U11, U12 khó ai có thể làm, huyền thoại Barca là Carles Rexach và một thành viên của La Masia đi chung đã bị chinh phục hoàn toàn. Trước đó, do không chắc chắn lắm về khả năng của Messi vì mới chỉ nghe kể lại, nên Rexach đã không chuẩn bị bất kỳ giấy tờ chuyển nhượng nào.

Messi, Barcelona, Chuyển nhượng Barca

Ông Rexach hiểu rằng nếu không nhanh tay thì Messi sẽ rơi vào tay kẻ khác, ông cần ký hợp đồng nhanh nhất có thể bất chấp chưa về Camp Nou báo cáo với ban lãnh đạo. Nhìn sang bàn bên cạnh, Rexach chỉ thấy một miếng giấy ăn và thế là hợp đồng đầu đời của Messi đã được soạn ra bằng chính miếng giấy ăn 'duyên nợ' đó.

Bản hợp đồng được 'ký nháy' bởi ba người là Carles Rexach và hai người đại diện là Gaggioli và Miguella. Thay vì bị vứt vào sọt rác sau khi qua quá trình sử dụng như những tờ giấy ăn khác. 'Bản hợp đồng giấy ăn' giữa Messi và Barcelona được nâng niu hơn rất nhiều.

Messi, Barcelona, Chuyển nhượng Barca

Mẩu giấy ăn năm đó được đóng khung và đang do Gaggioli giữ, cất vào két sắt ở ngân hàng Andorra. Gaggioli cho biết: "Tôi nghĩ tờ giấy ăn đó nên ở trong bảo tàng của Barcelona. Đó chính là mảnh giấy thay đổi toàn bộ lịch sử bóng đá đương đại. Tờ giấy sẽ được trao cho Barca khi Messi giải nghệ hoặc rời CLB này".

Ngày Barcelona phải chia tay đã đến gần, đồng nghĩa với việc CLB sẽ nhận lại được mẩu giấy ăn năm nào để nhớ về một huyền thoại từng gắn bó gần 20 năm với đội bóng.

VIDEO: Phẩm chất thiên tài của Messi ở lò La Masia

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Barcelona Chuyển nhượng Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT