Quảng cáo

Ngoài MU, những CLB Ngoại hạng Anh nào đủ tiền 'nuôi' Messi?

Thứ năm, 27/08/2020 09:24 AM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi đã nói với Barcelona rằng anh ấy muốn rời câu lạc bộ, điều đó có dẫn tới vụ chuyển nhượng lớn nhất mọi thời đại.

Bối cảnh bóng đá hiện nay khiến các CLB bóng đá phải chi tiêu cẩn thận và tiết kiệm, thế nhưng bất cứ động thái chuyển nhượng nào dành cho Messi và Barcelona đều là ngoại lệ. Chỉ những CLB giàu nhất trong số những CLB giàu mới có thể mua được Messi.

Nhưng câu chuyện chưa dừng lại ở phí chuyển nhượng, mức lương của Messi cũng là một con số khổng lồ. Cầu thủ người Argentina kiếm được 100 triệu euro (90 triệu bảng) mỗi năm tại Barcelona, ​​bao gồm cả bản quyền hình ảnh và tiền thưởng.

Messi, Barcelona, Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Manchester United, Tottenham

Chỉ có sáu câu lạc bộ Premier League có thể chi trả mức lương như vậy mà không vượt quá thu nhập của họ - Arsenal, Chelsea, Liverpool, Manchester City, Manchester United và Tottenham.

Nhiều người cho rằng Tottenham không đủ tài chính, nhưng thực tế Spurs có hóa quỹ lương là 178,6 triệu bảng trong mùa giải 2018/19, con số đó chiếm 39% thu nhập của họ. Nếu thêm khoản lương 90 triệu bảng của Lionel Messi, điều đó có nghĩa là họ sẽ chỉ phải chi tiêu 58% thu nhập cho tiền lương.

Messi, Barcelona, Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Manchester United, Tottenham

Man United đã chi 53% thu nhập cho tiền lương hiện tại. Thêm Messi vào, quỹ lương của họ sẽ đẩy con số đó lên 67%, chỉ cần MU bán đi những cầu thủ hưởng lương cao nhưng đang sa sút thì tỷ lệ này sẽ giảm đáng kể.

Tỷ lệ tiền lương trên thu nhập của Liverpool sẽ thay đổi từ 58% lên 75%, Manchester City sẽ từ 59% lên 76%, Arsenal từ 59% lên 82% và Chelsea từ 64% lên 84%. Có thể thấy, Tottenham và Manchester United là 2 CLB có thể trả lương cho Messi mà không cần quá đắn đo so với phần còn lại.

VIDEO: Lý do Messi sẽ 'đại náo' Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Barcelona Arsenal Chelsea Liverpool Manchester City Manchester United Tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo