Quảng cáo

Đến độ tuổi này, bạn sẽ khó giảm cân

Thứ tư, 11/09/2019 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Các chuyên gia tiết lộ đến một thời điểm tuổi tác, việc giảm cân sẽ trở nên khó khăn. Ở giai đoạn này, việc tuân theo chế độ ăn kiêng hay tập thể dục không còn mang lại nhiều lợi ích.

Thực tế, cơ thể bạn sẽ không giảm lượng calo theo cùng một cách qua thời gian.

giam can

Khi bạn chạm mốc 30 tuổi, khối lượng cơ bắp và thể lực sẽ suy giảm do bạn đốt cháy calo ít hơn. Theo Melissa - đại diện truyền thông của Viện dinh dưỡng và ăn kiêng California, điều này đúng cho cả nam và nữ.

Đây là một trong những lý do tại sao ngay cả khi ăn ít hơn, bạn vẫn phải làm việc chăm chỉ hơn để đốt cháy chất béo không mong muốn khỏi cơ thể.

do tuoi kho giam can

Điều đáng buồn là tốc độ giảm cân sẽ giảm khi bạn bước sang ngưỡng tuổi 30. Đương nhiên, đến tuổi 50 hay 70, tốc độ này sẽ giảm thêm tới 10% và 20-25%.

Tuy nhiên, điều này có ảnh hưởng lớn đến phụ nữ hơn. Nguyên nhân là do họ trải qua những thay đổi nội tiết tố tiếp theo với thời kỳ mãn kinh, điều này có thể khiến việc giảm cân trở nên tồi tệ hơn.

Trong khi đó, ở độ tuổi này, đàn ông dễ giảm cân hơn vì họ có khối lượng cơ bắp cao hơn và trao đổi chất nhanh hơn so với phụ nữ, ngay cả khi họ già.

cach giam can

Tuy vậy, không có nghĩa là bạn không thể giảm cân sau tuổi 30. Để hạn chế tăng cân và ít nhiều giảm được cân nặng, bạn nên cố gắng xem xét để có chế độ ăn uống lành mạnh và kết hợp tập thể dục đúng cách.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT