Quảng cáo

Giảm cân: 7 xu hướng ăn kiêng "Hot" thống trị năm 2019

Thứ hai, 19/08/2019 17:21 PM (GMT+7)
A A+

Giảm cân là điều mà rất nhiều người trên thế giới đang quan tâm và tìm hiểu. Thế nhưng, xu hướng giảm cân như thế nào đang là “hot trend”?

Thống kê cho thấy, hiện nay có hàng trăm phương pháp giúp giảm cân hiệu quả và nhanh chóng. Trong nhiều năm tới, một vài cách giảm mỡ đang báo hiệu trở thành tâm điểm cho hội giảm béo.

Theo tờ báo cáo Thế giới và Tin tức Hoa Kỳ, chế độ ăn Địa Trung Hải đứng đầu trong danh sách thực đơn giảm cân được ưa chuộng nhất hàng năm. Ngoài ra, cũng có một vài các xu hướng giảm cân khác đang nổi lên đình đám.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản nhất về các cách giảm cân mới mẻ hiện nay và sẽ là xu hướng trong nhiều năm tiếp theo.

1. Chế độ ăn kiêng giảm cân Intermittent Fasting

Xu hướng ăn kiêng giảm béo thịnh hành 2019 dường như không hề liên quan đến việc bổ sung hoặc hạn chế một loại thực phẩm nhất định.

Theo Beth Auguste, một chuyên gia dinh dưỡng từ Philadelphia (Hoa Kỳ), chế độ Intermittent Fasting (nhịn ăn gián đoạn) sẽ càng trở nên phổ biến hơn trong năm nay.


Giảm cân, Chế độ ăn kiêng giảm cân Intermittent Fasting

Đúng là rất dễ để theo chế độ ăn này. Bạn không cần phải hạn chế bất kì thực phẩm cụ thể nào, vì vậy, nó hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc bạn ăn xa nhà, thay vào đó, thỉnh thoảng bạn sẽ phải nhịn ăn.

Intermittent Fasting là một chế độ ăn giảm cân hợp lý cho phụ nữ gần tuổi mãn kinh, nhưng không phải phụ nữ mang thai hoặc cho con bú.

Một nghiên cứu thực hiện năm 2014, việc nhịn ăn gián đoạn thực sự có thể giúp cân nặng giảm được từ 3-8%.

2. Chế độ ăn kiêng Ketogenic

Chắc hẳn bạn đã nghe về chế độ ăn kiêng giảm cân – Keto. Đây là một trong những xu hướng ăn kiêng phổ biến nhất ngày nay. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng Keto hứa hẹn một sự giảm cân chắc chắn mà bạn lại không cần phải kiếm chế trước các đồ ăn yêu thích của mình.

Giảm cân, Chế độ ăn kiêng Ketogenic

Giảm cân bằng keto đã từng là điểm sáng trong danh sách các cách giảm cân nhanh vào năm 2018 và tiếp tục phát huy trong năm 2019 (Theo lời Auguste).

Keto cho phép bạn ăn các thực phẩm như bơ, các loại hạt, sữa với đầy đủ chất béo, hạt, dầu oliu… Nó cũng để bạn tiêu thụ một lượng rau giàu chất xơ như rau bina, cải xoăn hay dưa chuột…

3. Không ăn kiêng vẫn "giảm béo"

Kathleen Meehan, một chuyên gia dinh dưỡng ở Houston (Hoa Kỳ) cho rằng việc ăn bằng “trực quan” nên thay thế các chế độ ăn kiêng.

Kathleen hy vọng rằng mọi người sẽ nhận ra những tác hại của chế độ ăn kiêng khác nhau trong năm 2019. Phát biểu với Healthline, Kathleen chỉ ra 80-95% chế độ ăn kiêng sẽ thất bại trong thời gian dài.

giảm cân, không ăn kiêng

Cụ thể hơn, việc ăn bằng trực quan này không giúp bạn giảm cân ngay, nhưng nó nhằm mục đích nâng cao nhận thức về ăn uống. Tập trung vào những đồ ăn mà chúng ta cảm thấy tốt cho sức khỏe nhất. Cơ thể chúng ta cần một sự tôn trọng nhất định.

4. Chế độ ăn kiêng Paleo

Chế độ ăn Paleo đưa chúng ta quay lại thời kì đồ đá khi mà loài người còn sống tại các hang, động. Hàng nghìn năm về trước, khi các thực phẩm như bơ hay ngũ cốc chưa có, con người đã tiêu thụ những nhóm thực phẩm tối cổ nhất họ tạo ra.

Theo chế độ ăn Paleo, chúng ta sẽ ăn những gì do loài người tự làm ra.

Giảm cân, Chế độ ăn kiêng Paleo

Hiểu một cách đơn giản về cách giảm cân này, ta sẽ loại bỏ đi các sản phẩm như sữa, ngũ cốc, đường, bột mì hay bất cứ thứ gì được chế biến. Paleo tiêu thụ protein, rau, hoa quả, hạt… như tổ tiên chúng ta từng ăn.

Cũng không cần tính toán lượng calo cầu kì, chỉ là bạn sẽ ăn khi bạn đói.

Chế độ ăn này là cực kì “đơn giản" vì căn bản nó đưa người muốn giảm béo đến những gì thật “giản đơn”. Paleo khuyến khích mọi người tránh xa thực phẩm chế biến sẵn nhằm loại bỏ thói quen ăn uống xấu và thúc đẩy quá trình giảm mỡ cùng một lối sống lành mạnh hơn.

5. Chế độ ăn kiêng Carnivore

Chế độ ăn Carnivore rất phổ biến với những ai yêu thịt, thích thịt, đam mê thịt, đúng như nghĩa của nó.

Carnivore để bạn tiêu thụ các thực phẩm động vật mà không hề có các loại trái cây hay rau củ, và có thể ăn cả bánh mì kẹp thịt, bít tết hay sườn nếu muốn.

Giảm cân, Chế độ ăn kiêng Paleo

Lần đầu tiên nghe về chế độ ăn kiêng này, nhiều người đã “sốc” thực sự. Trong khi nhiều chế độ ăn kiêng khác thì hạn chế đường và carbohydrates cũng giúp giảm cân hiệu quả, mà Carnivore thì lại hạn chế rau củ quả. Điều này đi ngược với những gì chúng ta đã học.

Tuy nhiên, đây là một xu thế giảm cân nhanh mới nổi đã được trấn an bởi nhiều nghiên cứu nhưng lại không có bằng chứng kết luận nào về tính lành mạnh và hiệu quả của chế độ ăn Paleo này.

6. Chế độ ăn kiêng Alkaline

Chế độ ăn Alkaline giảm béo tập trung vào việc tạo ra tính kiềm cho cơ thể bằng việc tiêu thụ những thực phẩm có thể cản trở tính axit và tăng cường kiềm.

Nghĩa là, theo chế độ ăn này, thì bạn sẽ cắt bỏ rượu, ngũ cốc, trứng, bột, đường và thực phẩm chế biến khỏi thực đơn ăn kiêng giảm cân hàng ngày.

Huyền thoại bóng đá NFL Tom Brady cũng theo sau chế độ ăn này. Điều này giúp anh ta trở thành tiền vệ tuyệt với trong những năm 30 tuổi và giờ thì 40. Anh ta thường ăn các thực phẩm có chứa kiềm cao như khoai lang, cải xoăn, và nhiều loại rau xanh khác.

Giảm cân, Chế độ ăn kiêng Alkaline

Dù bạn không phải một vận động viên, bạn vẫn có thể tận dụng chế độ ăn dựa vào tính kiềm cao.

Alkaline đơn giản và dễ để thực hiện, lại mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cách ăn này cũng giúp bảo vệ xương và duy trì cơ bắp. Nó giúp hệ thống miễn dịch hoạt động tốt hơn, và tăng cường trao đổi chất để có hiệu quả giảm mỡ tối đa.

7. Ăn “đắng”

Theo Ann Louise, chuyên gia dinh dưỡng tại New York, các thực phẩm giảm cân “đắng” như măng tây, dưa chuột, vài loại bưởi và ca cao là các nguyên liệu chính của chế độ ăn kiêng này trong các năm tới đây.

Giảm cân, Chế độ ăn kiêng Alkaline

Vị đắng được cho là có thể giúp giải độc đường tiêu hóa và gan. Những loại đồ ăn có vị đắng sẽ đưa tuyến giáp của bạn trở lại đúng hướng để bắt đầu giảm béo và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Như vậy, với những cách giảm cân “hot” trên, bạn có thể phân tích và tìm ra phương pháp giảm béo tốt nhất và tiện lợi nhất cho mình.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân cách giảm cân chế độ ăn giảm cân phương pháp giảm cân ăn kiêng giảm cân xu hướng giảm cân thực đơn giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT