Top 8 loại rau 'không gây béo' nên đưa vào thực đơn giảm cân

29/09/2019 09:00:00 (GMT+7)

Một số loại rau sau đây chứa nhiều chất xơ và ít carbs, là các thành phần rất lý tưởng cho chế độ ăn kiêng giảm cân.

Dưới đây là 8 loại rau tốt nhất mà bạn nên đưa vào chế độ ăn kiêng low-carb.

thuc don giam can bang rau cu qua Ăn loại rau nào sẽ tránh được tăng cân?

1. Ớt chuông

Ớt chuông đỏ, xanh và vàng là cực kỳ bổ dưỡng. Loại rau này có chứa chất chống oxy hóa và bảo vệ chống ung thư, cholesterol và giảm viêm.

ot chuong Ớt chuông

2. Súp lơ

Súp lơ trắng hoặc xanh đều là loại rau ít carbs. Chúng có tác dụng kháng insulin ở người mắc tiểu đường 2.

sup lo Súp lơ

Các nghiên cứu cho thấy súp lơ cũng giúp chống lại các loại ung thư. Chúng cũng rất giàu vitamin C và K.

Súp lơ có thể thêm vào bất kỳ loại chế biến nào. Nó rất giàu chất xơ và vitamin.

3. Nấm

Nấm là một trong những loại rau ít carb nhất, hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân. Nấm cũng có đặc tính chống viêm rất lớn và có thể được thêm vào nhiều món ăn.

nam Nấm

4. Rau mồng tơi

Rau mồng tơi là loại rau rất có lợi cho sức khỏe. Loại rau này tốt cho tim và cũng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt.

Mồng tơi cũng là nguồn vitamin và khoáng chất phong phú.

rau mong toi Rau mồng tơi

5. Qủa bơ

Bơ là loại trái cây có thể được chế biến như rau. Chúng có nhiều chất béo lành mạnh và chứa ít carbs tiêu hóa. Do vậy bơ cũng là loại thực phẩm giảm cân tốt.

qua bo Qủa bơ

6. Đậu

Đậu hay còn gọi là "đỗ" ở nhiều nơi, là một trong những loại rau phổ biến nhất cho những người đang ở chế độ ăn kiêng low-carb. Chúng được cho là có ít carbs và chất xơ cao.

Loại rau này cũng giúp bạn chống lại ung thư và tốt cho não bộ.

dau Đậu/ đỗ

7. Dưa chuột

Dưa chuột rất giàu vitamin và khoáng chất. Loại quả này cũng có các hợp chất rất có lợi cho sức khỏe. Chúng cũng giúp chống ung thư và viêm tốt.

dua chuot Dưa chuột

8. Cà tím

Cà tím rất giàu vitamin và khoáng chất, có thể làm giảm cholesterol và tốt cho tim.

Trong cà tím có chứa chất chống oxy hóa Nasunin, giúp tăng cường sức khỏe của não và làm chậm quá trình thoái hóa.

ca tim Cà tím

Khi lên thực đơn ăn uống để tránh tăng cân, bạn có thể chế biến món ăn dựa trên các thực phẩm này. Chúng rất dễ chuẩn bị và luôn sẵn có.

Đặng NguyệtĐặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin
thực đơn giảm cân bằng rau củ quả

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích