Quảng cáo

6 Điều cần lưu ý khi giảm cân ở độ tuổi 20-40

Thứ tư, 18/09/2019 17:33 PM (GMT+7)
A A+

Ở những độ tuổi khác nhau, việc giảm cân cũng trở nên khác biệt từ chế độ đến những điều cần lưu ý.

Ở độ tuổi từ 20 hay 30, tốc độ trao đổi chất của bạn cũng thay đổi theo độ tuổi.

giam can

Đến một độ tuổi, bạn còn khó có thể giảm cân. Đối với những người muốn giảm cân khi đang ở độ tuổi 20 và 30, cần lưu ý một số điều cơ bản như sau.

1. Hạn chế đường

Khi bạn ăn đường (ẩn trong các loại thực phẩm), lượng đường trong máu của bạn sẽ tăng đột biến và sau đó lại giảm. Hay khi bạn đói và thèm đồ ngọt, và bạn ăn chúng, như vậy bạn cũng đang phá hoại mục tiêu giảm cân.

han che duong de giam can

Một số loại rượu cũng chứa đầy đường và calo rỗng. Khi bạn càng hấp thụ nhiều, giấc ngủ sẽ càng bị gián đoạn, đặc biệt ở những độ tuổi trưởng thành. Các hoóc môn hoạt động để giữ cho sự trao đổi chất của bạn cũng bị ảnh hưởng.

2. Chọn đồ ăn vặt hợp lý

Có những loại đồ ăn vặt không hề khiến bạn tăng cân, và bạn cần nhận ra chúng.

Thực phẩm chế biến thường được đóng gói với calo, chất béo và carbs. Thật tuyệt khi làm việc trong một không gian đầy đồ ăn nhẹ nhưng việc giảm cân của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

do an vat giam can

Hãy chọn những miếng trái cây tươi và một ly nước lọc thay cho những đồ ăn sẵn không tốt có thể khiến bạn tăng cân.

3. Ghi chép

Mọi người đều cần sao lưu một cách tích cực khi nói đến giảm cân. Khi bạn ghi chép lại những thực phẩm nên ăn để giảm cân, hay những lượng calo mà mỗi thực phẩm sẽ mang đến cho bạn, bạn sẽ đang có một chế độ ăn lành mạnh vì biết mình cần mua gì.

ghi chep ke hoach giam can

Khi bạn ở độ tuổi như vậy, trí nhớ không phải lúc nào cũng đủ khả năng để nhớ tất cả mọi thứ, sự ghi chép lại là điều cần thiết sẽ hỗ trợ bạn tốt trong quá trình thực hiện kế hoạch giảm cân.

4. Uống trà xanh

Ở những độ tuổi từ 20 hay từ 30, bạn thực sự không còn trẻ nữa. Để giúp tăng cường tốc độ chất giúp bạn giảm cân nhanh và lành mạnh, bạn nên suy nghĩ việc bổ sung cho cơ thể thứ gì đó.

tra xanh giam can

Theo Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, trà xanh có thể giúp bạn đốt cháy calo nhanh hơn để giảm cân. Nó có hàm lượng catechin cao tự nhiên, giúp ức chế mỡ cơ thể tích tụ.

5. Không quá nghiêm khắc với bản thân

Rất quan trọng để cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết để hoạt động. Bạn không nên giảm cân theo cách thiếu thốn thực phẩm và món tráng miệng.

Sô cô la đen (không phải sữa hay trắng) chứa đầy chất chống oxy hóa có thể xếp trên tất cả các món ngọt nào khác về giảm cân và có lợi cho sức khỏe.

khong nen nghiem khac qua voi ban than

Đôi khi, nếu bạn quá khắt khe với bản thân trong việc giảm cân, bạn sẽ có thể bị chán nản và mọi thứ trở nên phản tác dụng.

6. Chọn bài tập yêu thích

Cùng với chế độ ăn uống, bài tập luyện sẽ đóng góp cho quá trình giảm cân. Việc lựa chọn bài tập phù hợp với độ tuổi và khả năng trở nên rất quan trọng.

chon bai tap yeu thich

Bạn sẽ có động lực và kiên trì để thực hiện những bài tập giảm cân mình yêu thích. Từ đó, quá trình giảm béo sẽ không bị gián đoạn bởi những ngày chán nản và muốn dừng lại.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân lưu ý khi giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo