Quảng cáo

Cách giảm cân mới: Ăn kiêng như chiến binh Sparta

Thứ hai, 13/04/2020 13:33 PM (GMT+7)
A A+

Chế độ ăn kiêng giống các chiến binh Sparta huyền thoại đang trở thành một xu hướng mới để giảm cân.

Trong khoảng 1 năm trở lại đây, chế độ ăn kiêng kiểu chiến binh đang rất phát triển và được ca ngợi về hiệu quả mà nó mang lại.

Chế độ ăn kiêng kiểu chiến binh là một hình thức nhịn ăn gián đoạn. Vốn là một trong những cách giảm cân phổ biến hiện nay nhưng được thay đổi đặc biệt.

Ăn kiêng kiểu chiến binh là gì?

Chế độ ăn kiêng kiểu chiến binh được được khởi xướng bởi Ori Hofmekler - một chuyên gia về giảm cân và từng có thời gian phục vụ trong lực lượng đặc biệt của Israel.

Chế độ này được cho là dựa trên thói quen của các chiến binh La Mã và Spartan cổ đại. Theo đó họ thường ăn rất ít vào ban ngày khi phải hoạt động nhưng sẽ tự thưởng cho mình một bữa ăn thoải mái buổi tối.

Cơ chế ăn kiêng của chiến binh

Cơ chế phổ biến khi áp dụng chế độ ăn kiêng này là nhịn 20:4 tức là nhịn ăn trong 20 tiếng 1 ngày và chỉ ăn trong 4 tiếng hoặc nhịn 16:8 - chỉ ăn trong 8 tiếng và nhịn trong 16 tiếng. Thời gian thực hiện trong vài tuần hoặc vài tháng đến khi đạt được mục tiêu.

Cơ sở khoa học của những hình thức ăn kiêng kiểu chiến binh này là cắt giảm calo để tăng cường khả năng đốt mỡ làm năng lượng của cơ thể khi vận động.

Bạn có nên thử chế độ ăn kiêng kiểu chiến binh?

Hiện tại, phương pháp ăn kiêng kiểu chiến binh vẫn chưa được nghiên cứu cụ thể. Mặc dù đã có khá nhiều người thành công, tuy nhiên mọi người vẫn nên cẩn thận khi áp dụng.

Một nghiên cứu trên Tạp chí Y học Dịch thuật (Journal of Translational Medicine) đã kết luận việc "ăn hạn chế trong thời gian ngắn" có thể giúp bạn giảm cân trong khi vẫn duy trì được cơ bắp. Điều này là rất quan trọng để tạo nên một chế độ giảm cân an toàn.

Đối với một số người dễ bị tụt đường huyết, việc nhịn ăn kéo dài có thể sẽ gây ra mệt mỏi và tăng cảm giác thèm ăn giảm dẫn đến giảm hiệu quả làm việc.

Ý kiến chuyên gia

Theo ông Daniel O’Shaughnessy, giám đốc của the Naked Nutritionist, ngày nay, hầu hết chúng ta đều không phải một chiến binh cổ đại do đó, việc ăn uống như họ không phải điều mà ai cũng làm được.

Nếu bạn không sợ đói và không có vấn đề gì liên quan đến sức khỏe, việc giảm cân kiểu chiến binh này có thể không thành vấn đề. Tuy nhiên có rất nhiều phương pháp giảm cân khác dễ dàng và thoải mái hơn khác như chạy bộ, giảm calo hay tập tabata.

>>>Xem thêm: Giảm cân với thực đơn 7 ngày tại nhà

Kết luận

Có thể thấy, căn kiêng kiểu chiến binh là một phương pháp giảm cân mới khá hấp dẫn. Tuy nhiên không phải ai cũng nên theo phương pháp này.

Bạn nên cân nhắc kĩ về hiệu quả và khả năng áp dụng khi áp dụng phương pháp này để phù hợp với sức khỏe và tính chất công việc.

(Theo: Menshealth)

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chiến binh spartan ăn kiêng giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT