Quảng cáo

Cắt giảm Calo - phương pháp giảm cân cơ bản nhất

Thứ hai, 11/11/2019 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Hiện nay, nhiều người có xu hướng quay về phương pháp giảm cân căn bản nhất đó là "cắt giảm calo".

Giảm thiểu lượng calo, là nguyên tắc căn bản nhất khi chúng ta lên thực đơn giảm cân. Có rất nhiều phương pháp giảm cân khác nhau như giảm cân bằng phương pháp Keto, giảm cân Low carb, nhịn ăn giảm cân, chạy bộ giảm cân...

Tuy nhiên, cho dù là phương pháp nào cũng phải dựa trên một nguyên tắc đó là calo nạp vào phải thấp hơn calo tiêu dùng hay đơn giản là cắt giảm calo.

Mặc dù vậy không phải ai cũng biết cách làm đúng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cắt giảm calo đúng hướng dễ dàng.

1. Tầm quan trọng của Calo với hoạt động của cơ thể

- Calo là năng lượng chứa trong các loại thức ăn, đồ uống. Cơ thể bạn cần năng lượng liên tục và sử dụng lượng calo từ thực phẩm để duy trì mọi hoạt động từ suy nghĩ cho đến chạy nhảy.

- Tinh bột, chất đạm và chất béo là ba nguồn calo chính hay còn gọi là nhóm dinh dưỡng đa lượng khi cơ thể luôn cần một khối lượng lớn những chất này.

- Thông thường, sau khi ăn, cơ thể bạn sẽ hấp thụ toàn bộ số calo từ thực phẩm. Nếu bạn hoạt động và tiêu hết số calo đó sẽ không xảy ra vấn đề. Nhưng không tiêu hết, calo thừa sẽ được lưu trữ dưới dạng mỡ thừa quanh bụng, đùi. Đây chính là nguyên nhân chính gây ra thừa cân, béo phì.

2. Tại sao cắt giảm calo lại là cơ bản?

- Theo nghiên cứu, cứ hấp thụ 3500 calo sẽ khiến cơ thể tăng thêm 0.45 kg và ngược lại bạn sẽ giảm được 0.45 kg nếu đốt hết 3500 calo.

- Chính vì vậy, hàng tuần nếu bạn cắt giảm từ 1500 - 2000 calo từ việc ăn uống, bạn sẽ giảm cân với tốc độ 0,2 - 0,3 kg mỗi tuần.

- Để bắt việc cắt giảm calo, điều bạn cần là phải tính được lượng calo cần thiết hằng ngày theo cơ địa.

>> Xem thêm: Cách tính lượng calo cần thiết hằng ngày để giảm cân.

3. Mẹo cắt giảm calo

Để cắt giảm calo thực tế không quá khó khăn. Những gì bạn cần làm là tuân thủ theo các hoạt động sau:

- Bỏ qua các loại thực phẩm giàu calo thay bằng thực phẩm calo thấp

Gạo trắng, bánh mỳ trắng và các loại bánh, kẹo ngọt thường chứa rất nhiều năng lượng. Thay thế những thực phẩm này bằng gạo lức, các loại rau, củ quả có nhiều xơ giúp bạn no nhưng không hề có nhiều hoặc thậm chí là "calo = 0" sẽ giúp bạn giảm bớt cân nặng.

>> Xem thêm: 10 thực phẩm ít calo mà bạn có thể ăn nhiều mà không tăng cân

- Lựa chọn thực phẩm đã giảm bớt calo

Sữa tách béo, sữa không đường, nước ngọt ít calo, đường ăn kiêng... là một số loại thực phẩm giúp giữ được cảm giác ngon miệng nhưng đã được giảm bớt đi rất nhiều calo. Lựa chọn những thực phẩm này sẽ giúp bạn vẫn có cảm giác ngon miệng khi ăn nhưng không hấp thụ thêm calo thừa.

- Giảm size thực phẩm

Giảm bớt size khi ăn pizza, ăn cơm bằng bát nhỏ hơn sẽ giúp bạn đạt được hai kết quả. Về mặt calo, bạn sẽ hấp thụ ít hơn hẳn do khối lượng thực phẩm giảm. Về mặt tâm lý, bạn vẫn sẽ có cảm giác ăn đầy đủ và bớt đi cảm giác thèm ăn.

Với việc áp dụng những mẹo trên đây, bạn hoàn toàn có thể cắt giảm calo thừa dễ dàng mà không cần đến các phương pháp giảm cân khó chịu như nhịn ăn.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân cắt giảm calo phương pháp giảm cân mẹo giảm cân thực đơn giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo