Top

4 Phương pháp ăn kiêng giúp giảm cân nhanh nhất

Những phương pháp dưới đây đã được chứng minh có thể giúp bạn giảm cân nhanh trong khi vẫn giữ cơ bắp nạc và săn.

Có rất nhiều phương pháp khác nhau để giảm cân. Tuy nhiên, tìm được phương pháp phù hợp lại không phải chuyện đơn giản.

Những phương pháp dưới đây được khá nhiều người áp dụng để giảm cân thành công và được chia sẻ rộng rãi.

1. Phương pháp Ketogenic

Ketogenic là phương pháp ăn kiêng dựa trên việc cắt giảm tinh bột và tăng lượng chất béo.

Theo đó, bạn sẽ giảm lượng tinh bột trong bữa ăn xuống dưới 100 g mỗi ngày. Trong khi đó, tăng mức chất béo lành mạnh và duy trì mức tiêu thụ protein thông thường.

Tỉ lệ giữa các loại dinh dưỡng cần thiết cụ thể là 75% chất béo, 20% protein và 5% tinh bột.

Với cách này, cơ thể sẽ học cách sử dụng các axit béo dể làm nguồn năng lượng chính cho cơ thể hoạt động.

Điều này sẽ đưa cơ thể vào trạng thái gọi là ketosis khi đó cơ thể ưu tiên đốt mỡ để làm năng lượng hơn các chất khác.

Với phương pháp ăn kiêng này, bạn nên ăn các nguồn chất béo có trong các loại thực phẩm như quả bơ, phô mai, dầu cá, dầu ô-liu…

2. Phương pháp loại bỏ Gluten

Gluten là một loại protein thường thấy trong tinh bột. Loại protein này được cho là có thể gây ra tình trạng dị ứng hoặc ruột kích thích ở một số người.

Ngoài ra, Gluten được chứng minh là có thể gây ra tình trạng rối loạn hoóc-môn dẫn đến tình trạng tăng tích mỡ trong cơ thể.

Chính vì vậy, một chế độ ăn loại bỏ gluten sẽ giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn.

Khi theo phương pháp này, bạn nên ăn nhiều các loại protein và chất béo đồng thời ăn tinh bột từ các nguồn không chưa gluten như khoai tây, các loại đậu, các loạt ngũ cốc tinh chế không chứa gluten.

3. Phương pháp ăn kiêng Paleo

Paleo là phương pháp ăn kiêng đề cao vai trò của protein. Theo đó, bạn sẽ ăn nhiều các loại thịt giàu protein được nuôi tự nhiên, các loại rau củ và hạn chế tinh bột.

Phương pháp này có thể đem lại sự hỗ trợ tốt nhất cho việc hình thành cơ bắp nạc từ đó tăng cường khả năng đốt mỡ. Đây cũng là phương pháp được các vận động viên thường áp dụng để duy trì và phát triển cơ bắp.

Khi thực hiện phương pháp giảm cân này, bạn cần ăn một lượng protein khoảng từ 2 - 2,3 g protein cho mỗi kg thể trọng mỗi ngày.

Các loại thực phẩm mà bạn nên ăn khi theo phương pháp này là: Các loại thịt như ức gà, thịt mông bò, thịt thăn lợn, thịt tôm.

4. Phương pháp ăn kiêng Địa Trung Hải

Chế độ này phát triển dựa trên chế độ ăn uống truyền thống của cư dân Địa Trung Hải.

Theo đó, chế độ ăn kiêng này khuyến khích ăn thực phẩm có nguồn gốc thực vật như rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu, và gợi ý các nguồn protein có lợi khác, bao gồm các loại hạt, đậu và hạt.

Protein trong chế độ này đến từ việc ăn các loại cá với thịt trắng. Bạn cũng hạn chế ăn thịt đỏ tối đa (vài lần một tháng).

Chế độ này sẽ giúp bạn loại bỏ tối đa nguy cơ tăng cân từ các loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao và giúp tăng cường sức khỏe tổng quá của bạn.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn