Quảng cáo

VĐV Việt Nam chưa được nhận HCV vì sự cố "cười ra nước mắt"

Thứ ba, 03/12/2019 16:29 PM (GMT+7)

VĐV Phạm Quốc Khánh của đoàn wushu Việt Nam vẫn chưa thể được nhận Huy chương vàng tại SEA Games 30 do sự cố hy hữu đến từ BTC nước chủ nhà.

VIDEO: BTC SEA Games 30 lùi lịch HCV cho VĐV Việt Nam (Nguồn: Next Sports)

Phải chờ đến ngày thi đấu thứ 3 tại SEA Games, đội tuyển Wushu Việt Nam mới giành được tấm Huy chương vàng đầu tiên. VĐV đem về vinh quang về cho đoàn thể thao Việt Nam chính là Phạm Quốc Khánh ở nội dung Nam quyền nam với 9,65 điểm.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Quốc Khánh vẫn chưa thể cầm trên tay tấm Huy chương vàng. Tương tự, Trần Minh Huyền cũng chưa được trao Huy chương bạc ở nội dung Thái cực kiếm nữ. Trần Xuân Hiệp là VĐV Wushu duy nhất được trao Huy chương đồng ở nội dung Đao thuật - côn thuật nam.

Wushu, Việt Nam, HCV, Huy chương Vàng, SEA Games 30, sự cố

BTC SEA Games 30 lý giải ngay sau khi tổ chức xong lễ trao huy chương cho nội dung Đao thuật - côn thuật nam (trong đó Trần Xuân Hiệp nhận huy chương đồng), cột treo cờ quốc gia của những vận động viên giành huy chương gặp phải sự cố không thể hạ xuống được.

BTC nước chủ nhà phải mất hơn 20 phút mới có thể hạ được cờ xuống. Tuy nhiên, cột cờ đã bị hỏng và không thể kéo lên được nên BTC thông báo rằng lễ trao huy chương cho nội dung Thái cực kiếm nữ của Trần Minh Huyền và Nam quyền nam của Phạm Quốc Khánh phải lùi thời gian.

Wushu, Việt Nam, HCV, Huy chương Vàng, SEA Games 30, sự cố

Tuy không được nhận Huy chương nhưng cả 3 VĐV Phạm Quốc Khánh, Trần Minh Huyền và Trầm Xuân Hiệp đã được đại diện Đoàn Thể thao Việt Nam thưởng nóng vì đã giành được những thành tích xuất sắc tại SEA Games 30.

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30

>> Việt Nam tố Malaysia gian lận, BTC SEA Games ra quyết định cuối cùng

>> Ánh Viên bị chủ nhà làm khó tại SEA Games 30

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng