Quảng cáo

Esports Việt thất thu tại SEA Games 32

Thứ tư, 17/05/2023 15:46 PM (GMT+7)

Mất đi ba bộ môn thế mạnh là LMHT, FO4 và Liên Quân Mobile nên thành tích của Việt Nam tại SEA Games 32 không quá tốt.

Nghe nội dung bài viết

Tại kỳ SEA Games 32, nhiều nội dung thế mạnh của đội tuyển Việt Nam ở bộ môn thể thao điện tử (eSports) đã bị cắt giảm, thay vào đó là một "bộ môn lạ" tưởng chừng như chỉ phổ biến ở nước chủ nhà Campuchia là AK 2.

Cụ thể, các nội dung như Liên Quân Mobile, Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online 4 đã biến mất khỏi kỳ đại hội lần này. Tại SEA Games 31, LMHT mang về cho Việt Nam một tấm HCV với thành tích còn áp đảo hơn cả CrossFire, trong khi FO4 và Liên Quân Mobile cũng xuất sắc đem về hai tấm HCB.

Việc thiếu vắng đi 3 nội dung thi đấu trên đã khiến cho đội tuyển Việt Nam tụt hạng trên bảng tổng sắp huy chương của bộ môn eSports.

Esports Việt Nam thất thu tại SEA Games 32 281213
Bảng tổng sắp huy chương của bộ môn thể thao điện tử (Ảnh: VIRESA)

Xét về số lượng HCV, năm nay chúng ta đã phải xếp sau Indonesia, Campuchia và Philippines. Dẫu vậy, xét về tổng số huy chương thì đoàn Việt Nam lại giữ vị trí thứ nhất với 7 tấm huy chương, đây cũng là một thành tích khiến cổ động viên đội nhà được an ủi phần nào.

Trên thực tế, đội tuyển thể thao điện tử Việt Nam tại kỳ SEA Games 32 thi đấu không hề tệ. Chúng ta đã có những thời khắc tỏa sáng và để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả, chỉ là thiếu đi một chút may mắn và bình tĩnh ở những thời khắc quan trọng mà thôi.

Ví dụ cụ thể là đội tuyển VALORANT, mặc dù đã có giai đoạn vòng bảng vô cùng suôn sẻ khi đánh bại cả hai ứng cử viên vô địch, chúng ta lại sẩy chân ở cả hai trận của vòng Playoffs và đành chấp nhận một tấm HCĐ.

Esports Việt thất thu tại SEA Games 32 281216
Đội tuyển VALORANT Việt Nam nhận hai trận thua đau tại vòng Playoffs trước Singapore và Philippines

Ở hai nội dung khác là Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến và PUBG Mobile - Đồng Đội, các tuyển thủ Việt Nam cũng lâm vào tình cảnh tương tự khi thất bại ở ngay những thời khắc then chốt, khiến tấm HCV vuột khỏi tay. Ở các kỳ đại hội tiếp theo, ban huấn luyện cần chuẩn bị kỹ càng hơn, nghiên cứu chiến thuật và đảm bảo tâm lý thi đấu của tuyển thủ, nhất là trong các trận đấu quan trọng.

Nói một cách công bằng, dù chỉ có 1 tấm HCV nhưng thành tích 7 tấm huy chương tại kỳ SEA Games 32 đã là không tệ và eSports Việt Nam vẫn còn không gian phát triển vô cùng lớn, với nhiều bộ môn thế mạnh có khả năng đem về HCV nếu được đem ra thi đấu.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng