Quảng cáo

Việt Nam giành HCĐ ở nội dung VALORANT

Thứ tư, 10/05/2023 20:21 PM (GMT+7)

Mặc dù để thua trước đại diện Philippines, Việt Nam vẫn có một tấm HCĐ nhờ màn trình diễn thuyết phục ở giai đoạn vòng bảng.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 10/05 là ngày thi đấu cuối cùng của nội dung VALORANT tại SEA Games 32. Với thành tích hạng 2 vòng bảng, Việt Nam bước vào trận bán kết 2 với Singapore trong tâm thế thoải mái và tự tin. Trước giải đấu, Singapore được đánh giá cao hơn Việt Nam rất nhiều, nhưng chiến thắng của Việt Nam trước Singapore trong trận đấu mở màn vòng bảng đã khiến cho chúng ta thêm phần vững tin trước cặp Bo3 quan trọng.

Tuy nhiên, Singapore ở vòng chung kết thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với vòng bảng. Ở vòng bảng, họ có những sự chệch choạc về mặt đội hình, thi thoảng "choke" về mặt kỹ năng và phô bày ra quá nhiều điều từ các giải đấu trước đó cho chúng ta khai thác.

Việt Nam giành HCĐ ở nội dung VALORANT 278576
Ở vòng bảng, Việt Nam chỉ xếp sau Philippines, đội bất khả chiến bại với 5 trận toàn thắng (Ảnh: VNGGames)

Nhưng ở vòng chung kết, Singapore thi đấu bằng tất cả sự quyết tâm với phong độ cao nhất. Họ cũng dành thời gian nghiên cứu và tính tới phương án khắc chế các chiến thuật cũng như lối đánh của ĐTVN. Bằng chứng là ở map thi đấu ASCENT, vốn là map tủ của ĐTVN, Singapore đã chiến thắng chúng ta với tỷ số 13-7.

Ở map thi đấu thứ hai FRACTURE, bộ đôi duelist của Singapore thi đấu quá mức thăng hoa, bật mode hủy diệt, liên tục đẩy và quấy rối đội hình tuyển Việt Nam từ phía sau. Kết quả là Việt Nam thua tiếp ở map đấu thứ hai, với tỷ số 13-6, chính thức nhận lấy thất bại ở cặp Bo3.

Việt Nam giành HCĐ ở nội dung VALORANT 278574
Đội tuyển Việt Nam đã có 2 ván thua liên tiếp, khiến tinh thần suy sụp (Ảnh: Rain)

Với việc thua Singapore, Việt Nam phải xuống đánh trận tranh 3-4 với Philippines. Trên thực tế thì trận đấu cũng không còn quá nhiều ý nghĩa bởi dù là hạng 3 hay hạng 4 thì chúng ta vẫn sẽ có HCĐ (nội dung VALORANT có 2 HCĐ, 1 HCB, 1 HCV).

Với việc tâm lý và phong độ đang quá tệ sau khi để thua Singapore, cộng với việc Philippines cũng không phải một đội tuyển yếu (bất bại 5-0 ở vòng bảng), Việt Nam lại tiếp tục để thua với tỷ số 0-2. Kết thúc cuộc hành trình, VALORANT đem về thêm một tấm HCĐ cho đoàn thể thao Việt Nam tại kỳ SEA Games 32.

Việt Nam giành HCĐ ở nội dung VALORANT 278578
Artwork về Đội tuyển Quốc gia Việt Nam (Ảnh: Nguyễn Quyến Nhã Anh)

Hai thất bại liên tiếp tại vòng chung kết là cú sốc tinh thần to lớn, nhưng thực tế thì chúng ta không có quá nhiều điều để chê trách các chàng trai của đội tuyển Việt Nam, bởi màn trình diễn của họ ở giải đấu lần này đã đáp ứng đúng với kỳ vọng cũng như là mục tiêu đặt ra trước giải đấu.

VALORANT là một bộ môn mà Việt Nam không có quá nhiều thế mạnh trước các đối thủ sừng sỏ tại Đông Nam Á như Singapore, Philippines và Indonesia. Một tấm HCĐ là một kết quả vừa sức và vừa đủ để làm hài lòng người hâm mộ.

Việt Nam giành HCĐ ở nội dung VALORANT 278573
Artwork về đội tuyển VALORANT Việt Nam (Ảnh: VNGGames)

Những sự tiếc nuối chủ yếu đến từ việc chúng ta đáng lẽ đã có thể làm tốt hơn, bởi phong độ của ĐT Việt Nam tại vòng bảng là vô cùng xuất sắc. Chúng ta đã cho các đối thủ mạnh như Singapore và Indonesia nếm mùi thất bại ở những trận đấu Bo1 vòng bảng, chỉ tiếc rằng những điều tuyệt vời đó không thể tái diễn ở vòng đấu quan trọng nhất.

Dẫu sao thì ĐTVN cũng đã để lại rất nhiều những pha highlight đầy cảm xúc, những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại Campuchia. Đây sẽ là niềm động lực, nguồn cảm hứng cho các tuyển thủ trẻ trong bộ môn VALORANT tiếp tục tập luyện để cải thiện thành tích của eSports Việt Nam tại các kỳ đại hội tới.

Đội hình đội tuyển VALORANT Việt Nam giành HCĐ tại SEA Games 32:

Tuyển thủTên thậtVị trí
CrazyguyNgô Công AnhInitiator / Đội trưởng
Nhatthong2kNguyễn Nhất ThốngDuelist
P1nANguyễn NamController
VinessNguyễn Trung TínController
SukaNguyễn Văn TiếnSentinel
D0rfPhạm Huỳnh Toàn QuốcFlexible
DucTHoàng Trung ĐứcFlexible
VivHoàng ViệtHuấn luyện viên
Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng