Quảng cáo

VALORANT: Thua Singapore, Việt Nam hết cơ hội tranh HCV

Thứ tư, 10/05/2023 15:08 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam đã thất thủ 0-2 trước Singapore và chính thức hết cơ hội cạnh tranh HCV nội dung VALORANT tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Trưa ngày 10/05, trận bán kết SEA Games 32 nội dung VALORANT đã diễn ra với sự góp mặt của hai đội tuyển Việt Nam và Singapore. Ở giai đoạn vòng bảng, Việt Nam thi đấu tốt hơn kỳ vọng với 4 trận thắng và 1 trận thua, xếp thứ hai chỉ sau Philippines (bất bại với 5 trận thắng).

Ở chiều ngược lại, Singapore mặc dù là một trong hai ứng cử viên vô địch nhưng lại hai lần sẩy chân và chỉ có được vị trí thứ 3 vòng bảng với 3 trận thắng và 2 trận thua, cao hơn 1 trận thắng so với Indonesia.

VALORANT: Thua Singapore, Việt Nam hết cơ hội tranh HCV 278423
Thứ hạng các đội tuyển VALORANT tại vòng bảng SEA Games 32 (Ảnh: VNGGames)

Ở map thi đấu thứ nhất ASCENT, Singapore rõ ràng là đã nghiên cứu đội tuyển Việt Nam rất kỹ và tìm ra chiến thuật khắc chế khi ASCENT vốn là map tủ bên phía Việt Nam. Tại bản đồ ASCENT, Singapore xuất phát ở bên phía tấn công và họ đã làm rất tốt với tỷ số 7-6.

Sau khi đổi bên, Singapore lại tiếp tục chiến thắng pistol round rồi có thêm một chuỗi thắng dài đưa tỷ số lên tận 12-7. Ở round thi đấu quyết định, Việt Nam quyết định công vào site B nơi Killjoy đã bật sẵn lõi giam cầm.

Cả 5 thành viên phi thẳng vào back site để đọ súng với 2 tuyển thủ Singapore, kết quả là 4 người nằm xuống, SGP Frey có triple kill còn Nhatthong2k thì bị giam cầm, chờ đối phương tới kết liễu. Singapore vươn lên dẫn trước với tỷ số 13-7 ở map thi đấu ASCENT.

VALORANT: Thua Singapore, Việt Nam hết cơ hội tranh HCV 278412
Hai đội tuyển Singapore và Việt Nam trên sân khấu SEA Games 32 (Ảnh: Rain)

Bước sang map thi đấu thứ hai FRACTURE do chính phía Việt Nam chọn, chúng ta xuất phát ở phía phòng thủ nhưng lại không làm tốt khi để đối phương dẫn trước với tỷ số 8-4. Với lợi thế quá lớn, các thành viên bên phía đội tuyển Singapore thi đấu với tâm lý cực kỳ thoải mái, đưa tỷ số lên 12-8.

Trong ván đấu quyết định, Việt Nam có cho mình lợi thế về mặt kinh tế khi full buy với những khẩu súng to còn Singapore phải half buy với súng lục, shot gun và tiểu liên. Tuy nhiên, một lần nữa cái tên Frey lại khiến cho đội hình ĐTVN tan vỡ.

VALORANT: Thua Singapore, Việt Nam hết cơ hội tranh HCV 278414
Frey chơi quá hay ở vị trí Sentinel, đặc biệt là ở các round đấu quan trọng (Ảnh: Rain)

Một mình anh chàng này với khẩu shot gun làm 3 ở bomsite B, và khi đã có lợi thế về người cũng như tâm lý, các thành viên bên phía Singapore áp sát kết liễu nốt 2 thành viên còn lại, dứt điểm map thi đấu thứ hai với tỷ số 13-6.

Mấu chốt để Singapore thắng sâu đến vậy ở map thi đấu thứ hai là do hai duelist NEPHH và VERA đã thi đấu cực kỳ thăng hoa. Bộ đôi này liên tục đẩy, chiếm được rất nhiều thông tin quan trọng và vị trí đắc địa, khiến phía Việt Nam bị hở sườn.

VALORANT: Thua Singapore, Việt Nam hết cơ hội tranh HCV 278410
Hai duelist Jett và Neon bên phía Singapore đã có một trận đấu cực kỳ thăng hoa (Ảnh: VNGGames)

Với thất bại này, đội tuyển Việt Nam đã chính thức hết cơ hội tranh huy chương vàng tại SEA Games 32, họ sẽ phải xuống tranh hạng 3-4 với Philippines, đội vừa bất bại ở vòng bảng.

Ở thời điểm này, phong độ và tinh thần của các thành viên ĐT Việt Nam đã xuống rất thấp, gương mặt của các thành viên lộ rõ vẻ thất vọng, tuyển thủ Viness còn ôm đầu chán chường. Vậy nên trận đấu tiếp theo sẽ là một thử thách vô cùng khó khăn dành cho các chàng trai của ĐTVN.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng