Độc lạ VALORANT, tuyển thủ bỏ thi đấu vì mải chơi Honkai: Star Rail

Thứ sáu, 05/05/2023 13:39 PM (GMT+7)
A A+

HSR đã gây sốt trên toàn cầu, và nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp của tựa game VALORANT cũng không thoát khỏi làn sóng 'wibu hóa'.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, một đội tuyển VALORANT chuyên nghiệp tại Đài Loan đã phải hủy trận đấu vì có tuyển thủ quá mải chơi Honkai: Star Rail (viết tắt: HSR). Bom tấn mới của nhà HoYoverse được ra mắt vào cuối tháng tư và đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng toàn cầu với hàng chục triệu lượt đăng ký sớm và chiếm vị trí top 1 trên cửa hàng ứng dụng của nhiều quốc gia.

Vì là một tựa game mới, HSR không bị thiếu content như Genshin Impact và thế giới mở của nó còn rất nhiều thứ để khai phá. Các tân thủ của HSR sẽ phải vượt qua hàng đống nhiệm vụ chính tuyến, phụ tuyến, hàng loạt phó bản cùng rất nhiều nhiệm vụ ngày, nhiệm vụ tuần. Điều này ngốn không ít thời gian và khiến họ dễ bỏ bê các tựa game khác. Tuy nhiên, bỏ cả đánh giải như anh chàng dưới đây thì đúng là hiếm có khó tìm.

Độc lạ VALORANT, tuyển thủ bỏ thi đấu vì mải chơi Honkai: Star Rail 276222
Game thủ thế giới đang đổ xô vào chơi Honkai: Star Rail (Ảnh: HSR)

Đội tuyển được nêu trong câu chuyện là Ghost CommandoS (GCS) của Đài Loan. Một tuyển thủ của GCS đã mải chơi Honkai: Star Rail mà quên béng mất việc cài đặt client Valorant Champions Tour (VCT). Khi trận đấu của Ghost CommandoS và S2 Esports đến giờ khởi tranh, phía GCS không có đủ 5 tuyển thủ nên bị xử thua.

Như vậy là chỉ vì cố gắng kiếm thêm vài lượt roll nhằm tìm waifu yêu thích, anh chàng tuyển thủ của GCS đã khiến cả team phải thua một trận vô cùng đáng tiếc. Về phần ban lãnh đạo đội tuyển GCS, họ chắc chắn sẽ kỷ luật nội bộ anh chàng này để tình trạng trên không tái diễn.

Độc lạ VALORANT, tuyển thủ bỏ thi đấu vì mải chơi Honkai: Star Rail 276221
Ghost CommandoS bị xử thua trong trận gặp S2 Esports do không có đủ 5 thành viên (Ảnh: Twitter)

Trước án phạt có một không hai kể trên, nhiều game thủ đã bày tỏ sự đồng cảm với anh chàng tuyển thủ của đội tuyển GCS, bởi những người mới chơi HSR rất dễ bị cuốn vào thế giới muôn màu của nó và dành hết thời gian để tìm hiểu các nhân vật, cũng như cày Star Rail Pass để kiếm thêm vài lượt roll.

Một số người cũng thắc mắc rằng tại sao các tuyển thủ phải cài lại client của VCT, điều này rõ ràng khá tốn thời gian và dễ dẫn đến những sự chậm trễ không đáng có. Trả lời về vấn đề này, một tuyển thủ chuyên nghiệp đã tiết lộ rằng Riot Games có tận 3 client khác nhau. Với số lượng đó, việc tuyển thủ của GCS không thể cài lại kịp thời cũng là điều dễ hiểu.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT