Mihoyo sử dụng AI để làm game Honkai: Star Rail

Thứ năm, 04/05/2023 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Các nhà làm game có thể ứng dụng AI để tăng tốc quá trình làm việc, từ đó giúp sản phẩm đến tay game thủ nhanh hơn.

Nghe nội dung bài viết

Những năm gần đây, việc sử dụng AI để tăng tốc công việc đã trở nên phổ biến và dần được các hãng làm game quan tâm. Những công việc buồn tẻ, nhàm chán khiến game designer lãng phí thời gian giờ đây có thể được cắt giảm bởi AI, giúp cho công việc trở nên trôi chảy hơn rất nhiều.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, đội ngũ phát triển Honkai: Star Rail - tựa game mới của nhà Mihoyo tiết lộ "đã tích hợp một số công nghệ AI mới nhất" vào trong tựa game của mình. Những công nghệ AI này được sử dụng để cải thiện diện mạo khuôn mặt và kiểu hành vi của các nhân vật, khiến mọi thứ trông "tự nhiên" hơn, nâng cao trải nghiệm nhập vai của người chơi.

Mihoyo sử dụng AI để làm game Honkai: Star Rail 276139
Tựa game Honkai: Star Rail (Ảnh: Mihoyo)

Rút kinh nghiệm từ Ubisoft, đội ngũ nhà Mihoyo khẳng định AI sẽ chỉ đóng vai trò hỗ trợ chứ "không thay thế con người dưới bất kỳ hình thức nào". Mihoyo cho rằng có nhiều công đoạn của việc phát triển game mà AI chưa thể động vào, nhất là phần viết kịch bản game.

Mihoyo khẳng định AI sẽ không viết bất cứ một dòng kịch bản nào trong Honkai: Star Rail. Dẫu vậy, nhà phát triển này vẫn để ngỏ khả năng sử dụng AI trong tương lai, bởi họ vừa tìm được một ứng dụng AI chuyên sâu có khả năng tạo ra các kịch bản vô cùng hấp dẫn.

"Chúng tôi thấy AI hiện tại vẫn còn nhiều hạn chế. Nó sẽ giống như một trái sơ-ri trên đỉnh của ly kem, giúp mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn thay vì giải quyết các vấn đề một cách cơ bản, ngay từ ban đầu. Chúng tôi sẽ tập trung vào phát triển AI và tìm cách triển khai công nghệ này trong tương lai" - Đại diện Mihoyo chia sẻ.

Mihoyo sử dụng AI để làm game Honkai: Star Rail 276140
Tựa game Honkai: Star Rail (Ảnh: Mihoyo)

Trên thực tế, tuyên bố của Mihoyo được nhiều người ủng hộ hơn hẳn so với những người đồng nghiệp tại Ubisoft. Bởi mặc dù Ubisoft cũng nghiên cứu  AI và cho ra mắt công cụ viết kịch bản bằng AI của riêng mình, nhưng những tuyên bố tham vọng của họ khiến mọi người nhầm tưởng (hoặc không) rằng nhà phát triển này sẽ nâng độ "công nghiệp hóa" của series Assassin's Creed lên một tầm cao mới, thứ mà ai nghe cũng phải phát ngán.

Rõ ràng, việc cam kết "AI không thể thay thế con người" là một nước đi thông minh của Mihoyo, khiến fan vô cùng hài lòng. Đội ngũ này từ trước đến nay đã nổi tiếng với việc chu đáo và thực sự dành tình yêu cho những tựa game của mình, vậy nên lời khẳng định của họ lại càng được nhiều người tin tưởng.

Được biết, để tạo ra siêu phẩm Honkai: Star Rail, Mihoyo đã tập hợp một đội ngũ gồm hơn 500 nhà phát triển, làm việc liên tục trong nhiều năm để cho ra thành quả là một tựa game hoàn hảo về nhiều mặt. Nếu có thể ứng dụng AI để tiết kiệm thời gian phát triển game, HSR sẽ giải quyết được vấn đề mà Genshin Impact đang gặp phải, đó là ra content mới quá chậm, khiến người chơi chán nản khi không có gì để làm.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT