Liên Quân: V Gaming ngược dòng trước SGP và tiến thẳng đến chung kết tổng

Thứ năm, 04/05/2023 19:57 PM (GMT+7)
A A+

V Gaming chấm dứt chuỗi trận bất bại tại vòng bảng của Saigon Phantom và chính thức có một tấm vé đến chung kết tổng ĐTDV mùa Xuân 2023.

Nghe nội dung bài viết

Một hành trình dài đang dần đi tới hồi kết, những gương mặt được lựa chọn là ứng cử viên cho Ngôi vương danh giá đã được xác định. Saigon Phantom AOV, V Gaming Liên Quân Mobile và HEAVY Liên Quân - họ đã trải qua những khó khăn, thăng trầm với hành trang trên vai là ước mơ vươn tới Khiên và Gươm Danh Vọng.

Trong đó, trận đấu giữa Á quân vòng bảng V Gaming và đội tuyển đang bất bại Saigon Phantom chính là tâm điểm của vòng Playoffs ĐTDV mùa Xuân 2023. Đội chiến thắng sẽ giành được một suất đến với Chung kết tổng được tổ chức tại Cung thể thao Quần Ngựa, Thủ đô Hà Nội vào ngày 14/5 tới đây.

Liên Quân: V Gaming ngược dòng trước SGP và tiến thẳng đến chung kết tổng 275933
Tâm điểm Playoffs ĐTDV mùa Xuân 2023 là trận đấu giữa Saigon Phantom và V Gaming

Mở đầu trận đấu, Saigon Phantom có được một đội hình đẹp, từ đó thành công biến phần nhà V Gaming suýt chút nữa trở thành sân bay. Sau một pha giao tranh căng thẳng tại hang Tà thần Ceasar, Saigon Phantom có được bùa lợi và thẳng tiến phá hủy nhà chính của V Gaming.

Bước sang ván 2, V Gaming hoàn toàn chịu trận trước nhà ĐKVĐ Saigon Phantom. Phút thứ 14, khu vực nhà của V Gaming chính thức trở thành sân bay trong khi bên phía những bóng ma Sài Thành vẫn chưa mất đi bất kỳ một trụ nào. Cùng với con Tà thần Ceasar có được, Saigon Phantom dễ dàng phá huỷ nhà chính của V Gaming và nâng tỷ số lên 2 - 0.

Liên Quân: V Gaming ngược dòng trước SGP và tiến thẳng đến chung kết tổng 275934
Saigon Phantom vươn lên dẫn trước 2 - 0 (Ảnh: Cao Thủ Liên Quân)

V Gaming bước vào ván thi đấu thứ 3 với tâm lí "trận nào cũng là trận cuối" và buộc phải thắng. Mặc dù có được con bài Rouie trong đội hình nhưng Saigon Phantom vẫn không thể tận dụng hết lợi thế. Phút thứ 16, V gaming giao tranh thắng lợi và có được Tà thần Ceasar. Qua đó, họ đẩy thẳng vào nhà chính của Saigon Phantom và rút ngắn tỉ số xuống còn 1 - 2.

Ở ván thi đấu bản lề, Saigon Phantom có rất nhiều lợi thế với 1 đường siêu cấp sau 15 phút thi đấu. Thế nhưng chỉ với 1 pha thủ nhà xuất sắc của Maris, HoàngTĐ và Quang Hải đã khiến Saigon Phantom thất bại và bị lật ngược tình thế. Tỉ số là 2 đều sau 4 ván thi đấu.

Trong ván thi đấu thứ 5, Saigon Phantom vẫn là đội chiếm ưu thế với khả năng đẩy trụ và tối ưu hoá việc phá hủy các công trình của V Gaming. Tuy nhiên, với phong độ cao, Maris đã tỏa sáng với những pha điều cầu của Lorion giúp V Gaming tiếp tục đảo chiều thế trận. Qua đó, những cánh chim vàng đen chính thức vươn lên dẫn trước với tỉ số là 3 - 2.

Liên Quân: V Gaming ngược dòng trước SGP và tiến thẳng đến chung kết tổng 275935
V Gaming đánh bại SGP và tiến thẳng đến chung kết tổng (Ảnh: Cao Thủ Liên Quân)

Tưởng chừng như Saigon Phantom sẽ lấy lại được tinh thần và san bằng tỉ số nhưng không, trong một ngày người chơi đường giữa Fish gặp vấn đề về sức khỏe và thi đấu dưới phong độ, Saigon Phantom đã để cho V Gaming áp đảo thế trận và lội ngược dòng thành công.

Chung cuộc, V Gaming hạ gục Saigon Phantom với tỉ số 4 - 2, qua đó chấm dứt chuỗi bất bại của những Bóng ma Sài Thành ở mùa giải này. Có được chiến thắng quan trọng, V Gaming chính thức có 1 vé tiến thẳng vào chung kết tổng và chờ đợi đối thủ trong trận đấu giữa Saigon Phantom và Heavy.

Author Thethao247.vn TRỌNG PHÚ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT