Quảng cáo

Đột Kích đem về tấm HCV đầu tiên cho eSports Việt Nam

Thứ ba, 09/05/2023 17:42 PM (GMT+7)

Tiếp nối sứ mệnh mà LMHT Tốc Chiến đã không làm được, ĐT Đột Kích Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 09/05, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia đã gặp nhau ở trận chung kết nội dung CROSSFIRE (Đột Kích) của SEA Games 32 để quyết phân thắng bại. Tại vòng bảng, Indonesia đã bị Việt Nam hạ gục một cách vô cùng chóng vánh, vậy nên trận Bo5 này là cơ hội để họ phục thù. Tuy nhiên, do chênh lệch trình độ vẫn là quá lớn, Việt Nam đã dễ dàng đánh bại Indonesia với tỷ số 3-0 tuyệt đối, qua đó giành lấy tấm huy chương vàng danh giá.

Đây là một kết quả đã được dự đoán từ trước bởi cả giới chuyên môn lẫn fan hâm mộ. Tại kỳ SEA Games 32 lần này, đội tuyển Đột Kích Việt Nam tham gia với tâm thế của một nhà vô địch đang bảo vệ ngôi vương.

Đột Kích đem về tấm HCV đầu tiên cho eSports Việt Nam 278055
Đội tuyển Đột Kích đem về tấm huy chương vàng tại SEA Games 32 (Ảnh: Đột Kích Trong Tầm Ngắm)

Ở giải đấu vô địch thế giới bộ môn Đột Kích năm 2022, Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí hạng 3 chung cuộc. Cộng với thành tích HCV tại SEA Games 31, không khó hiểu khi Việt Nam được nhận định là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Trước giải đấu, nhiều người đã dự đoán trận chung kết sẽ là màn so tài giữa hai đội tuyển Việt Nam và Philippines - một đối thủ cực kỳ đáng gờm và là đối trọng trực tiếp của Đột Kích Việt Nam tại Đông Nam Á.

Đột Kích đem về tấm HCV đầu tiên cho eSports Việt Nam 278056
ĐT Đột Kích Việt Nam tại SEA Games 32 (Ảnh: Đột Kích Trong Tầm Ngắm)

Tuy nhiên, nước chủ nhà Campuchia đã áp dụng một thể thức khá lạ lùng khi để hai đội đầu bảng đấu với nhau, kết quả là Việt Nam và Philippines phải chạm trán và loại nhau ngay từ vòng bán kết. Ở trận đấu đó, Philippines đã thi đấu cực kỳ thăng hoa, dẫn trước một ván và suýt khiến cho đội tuyển Việt Nam phải ôm hận.

Dẫu vậy, bằng bản lĩnh của một đội tuyển hạng 3 thế giới, Việt Nam nhanh chóng chỉnh đốn lại hàng ngũ, từng bước gỡ hòa và cuối cùng là chiến thắng loạt Bo3 với tỷ số 2-1, đẩy Philippines xuống tranh HCĐ với Lào. Phần còn lại thì ai cũng đã biết, Việt Nam chiến thắng trận bán kết trước Indonesia, bảo vệ thành công tấm HCV cho eSports Việt Nam, điều mà Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến trước đó không làm được.

Tổng kết bộ môn Đột Kích:

HạngHuy chươngQuốc gia
1HCVViệt Nam
2HCBIndonesia
3HCĐPhilippines và Lào

Đội hình đội tuyển Đột Kích Việt Nam tại SEA Games 32:

  • AMBOY
  • DOLA
  • LDX
  • LUCAS
  • RAMBO
  • SHADY
Đột Kích đem về tấm HCV đầu tiên cho eSports Việt Nam 278052
Đội hình đội tuyển Đột Kích Việt Nam (Ảnh: VIRESA)

Về bộ môn Đột Kích:

Đột Kích là tựa game online theo thể loại bắn súng chiến thuật được chơi trên nền tảng PC. Ở Việt Nam, tựa game này được phát hành bởi VTC Online và đã từng có một thời kỳ đỉnh cao với lượng người chơi vô cùng đông đảo.

Những năm gần đây, Đột Kích đã có những sự nâng cấp cả về mặt đồ họa, lối chơi lẫn khả năng chống hack, thu hút rất nhiều game thủ 8x, 9x thích những trải nghiệm hoài cổ lập nick chơi lại.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng