Quảng cáo

Thua thể lực, Tốc Chiến Việt Nam vụt mất tấm HCV vào tay Philippines

Thứ hai, 08/05/2023 10:24 AM (GMT+7)

Việc phải thi đấu hai loạt Bo5 liên tiếp đã khiến các tuyển thủ Tốc Chiến Việt Nam xuống sức và để thua 1-3 trước Philippines.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 07/05, các loạt trận cuối cùng của nội dung Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, bộ môn eSports tại SEA Games 32 đã diễn ra với sự tham gia của 4 đội tuyển quốc gia Việt Nam, Philippines, Singapore và Campuchia.

Ở trận đấu đầu tiên, Singapore đánh bại nước chủ nhà Campuchia sau một loạt đấu Bo5 đầy khó khăn với tỷ số 3-1. Bước sang trận đấu thứ hai, Singapore gặp Việt Nam ở chung kết nhánh dưới. Tại đây, họ đã bị đội tuyển Việt Nam đánh bại hoàn toàn với tỷ số 0-3, tuyển thủ SSK của Singapore tuyên bố chính thức giải nghệ.

Thua thể lực, Tốc Chiến Việt Nam vụt mất tấm HCV vào tay Philippines 277365
Tuyển thủ Việt Nam tham gia phỏng vấn sau trận đấu (Ảnh: VNGGames)

Ở trận chung kết tổng, Việt Nam có nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV trước đối thủ Philippines, một quốc gia có nền Tốc Chiến phát triển nhanh nhất Đông Nam Á và đã lấn át các đội tuyển chuyên nghiệp của chúng ta trong những giải đấu eSports gần đây.

Ván đấu đầu tiên, Việt Nam đem ra một con bài thú vị là Singed ở vị trí đường giữa, trong khi hỗ trợ Gragas không đi cặp với Ziggs ở đường rồng mà lại sát cánh với Riven ở đường Baron, buộc Galio - một chất tướng tay ngắn bên phía Philippines phải solo đường rồng.

Thua thể lực, Tốc Chiến Việt Nam vụt mất tấm HCV vào tay Philippines 277355
Cấm chọn ván 1 (Ảnh: Rain)

Mặc dù ý tưởng ban pick và triển khai thế trận đầu game cực kỳ hay, Việt Nam vẫn không giành được quá nhiều lợi thế trước Philippines do Singed thua thiệt Garen ở đường giữa. Ở những phút thi đấu tiếp theo, bộ đôi Gragas, Riven lại mắc sai lầm khiến những điểm hạ gục cùng một lượng tiền lớn rơi vào tay của đối thủ.

Ở giai đoạn late game, Việt Nam đã giao tranh tổng rất tốt khiến thế trận cân bằng trong thoáng chốc. Tuy nhiên, Philippines lại ăn được con Baron ngay sau đó và đẩy thẳng vào phá hủy nhà chính, kết thúc ván đấu.

Thua thể lực, Tốc Chiến Việt Nam vụt mất tấm HCV vào tay Philippines 277362
Các thành viên của đội tuyển Việt Nam trong đêm chung kết (Ảnh: VNGGames)

Ở ván đấu thứ hai, Philippines tiếp tục chứng minh rằng họ là đội có khả năng đi đường tốt hơn khi luôn duy trì dẫn trước Việt Nam từ 3000 - 5000 tiền. Với một thế trận snowball tốt, họ có được ván thắng bản lề với tỷ số 2-0.

Ở ván đấu quyết định, Việt Nam tiếp tục thua đường, nhưng đã bật lại được ở giai đoạn late game nhờ khả năng giao tranh ăn ý. Với việc ăn được Baron và thiết lập thế lính tốt, chúng ta rút ngắn tỷ số còn 2-1. Bước sang ván 4, sự mệt mỏi hiện rõ trên gương mặt các thành viên của đội tuyển Việt Nam. Sau một pha ngăn cản đối phương ăn Baron không thành công, hàng loạt thành viên bên phía đội tuyển Việt Nam bị hạ gục, Philippines đẩy thẳng vào và kết thúc trận đấu với tỷ số 3-1.

Thua thể lực, Tốc Chiến Việt Nam vụt mất tấm HCV vào tay Philippines 277357
Những cái bắt tay hữu nghị giữa hai đội tuyển quốc gia (Ảnh: VNGGames)

Tốc Chiến Philippines mạnh hơn Việt Nam ở thời điểm hiện tại, đó là điều đã được nhận định, dự đoán và chứng minh sau trận chung kết SEA Games 32. Tuy nhiên, các chàng trai của tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể làm tốt hơn.

Mặc dù đã cố gắng dứt điểm Singapore rất nhanh với tỷ số 3-0, việc phải thi đấu hai loạt Bo5 liên tục khiến cho các tuyển thủ Việt Nam xuống thể lực và không giữ được sự tập trung cần thiết, đó là cái giá phải trả cho việc thua trận chung kết nhánh trên.

Dẫu sao thì các thành viên của đội tuyển Việt Nam cũng đã có màn trình diễn khá tốt ở giải đấu lần này. Ở cặp Bo5 trước đó, chúng ta đã suýt đánh bại được Philippines khi dẫn trước 2-0, nhưng cũng vì thể lực mà bị lật kèo đáng tiếc. Hy vọng rằng những kinh nghiệm và trải nghiệm tại giải đấu lần này sẽ giúp các tuyển thủ Tốc Chiến Việt Nam mạnh mẽ hơn trên chặng đường sắp tới để tiếp tục phát triển nền eSports nước nhà.

Kết quả chung cuộc:

  • Philippines giành HCV
  • Việt Nam giành HCB
  • Singapore giành HCĐ
Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo