Quảng cáo

Tốc Chiến: Việt Nam đánh bại nước chủ nhà chỉ sau 11 phút

Thứ bảy, 06/05/2023 17:20 PM (GMT+7)

Đội tuyển Tốc Chiến Campuchia vẫn còn thiếu kinh nghiệm thi đấu và dễ dàng bị các tuyển thủ Việt Nam áp đảo tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 06/05, đội tuyển quốc gia Việt Nam đã có trận thi đấu đầu tiên ở nội dung Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến với đối thủ là nước chủ nhà SEA Games 32 -  Campuchia. Với việc được đánh giá cao hơn, đội tuyển Việt Nam, với nòng cốt là Cerberus Esports đã không khiến các cổ động viên thất vọng khi dứt điểm trận Bo5 một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng với 3 ván thắng cực kỳ áp đảo. Đặc biệt, ở ván đấu cuối cùng, các chàng trai của chúng ta đã thể hiện một phong độ vượt trội hoàn toàn khi đánh bại nước chủ nhà chỉ sau 11 phút thi đấu.

Ở ván đấu đầu tiên, cả hai đội đều hướng tới những đội hình không xạ thủ và lộ rõ ý đồ muốn đánh đôi công, so kèo kỹ năng. Với tư cách là một trong những đội mạnh nhất Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại, Việt Nam rõ ràng không ngán những pha tay đôi, và thực tế đã chứng minh rằng chúng ta vượt trội hoàn toàn so với đối phương ở khoản này.

Tốc Chiến: Việt Nam đánh bại nước chủ nhà chỉ sau 11 phút 276725
Cấm chọn ván 1 (Ảnh: Rain)

Liên tiếp những pha giao tranh nổ ra với phần thắng nghiêng về ĐT Việt Nam. Mỗi phút qua đi là khoảng cách chênh lệch về lượng tiền lại càng lớn, để rồi đến phút thứ 12, Việt Nam tràn thẳng vào nhà chính và dứt điểm đối phương một cách nhanh gọn lẹ.

Bước sang ván đấu thứ hai, Việt Nam chọn một đội hình lao vào mạnh mẽ với Nautilus, Lee Sin, Corki và Fiora, phối hợp cùng con bài Yuumi, ý đồ xuyên thủng hàng phòng ngự đội bạn bằng những pha giao tranh chớp nhoáng. Ở chiều ngược lại, Campuchia có đội hình đi đường khá ổn với Renekton, Garen và cặp đôi Karma - Galio đường dưới bọc lót cho nhau cực kỳ tốt.

Tốc Chiến: Việt Nam đánh bại nước chủ nhà chỉ sau 11 phút 276728
Cấm chọn ván 2 (Ảnh: Rain)

Ở ván đấu này, thay vì hướng tới việc đánh nhanh thắng nhanh, các tuyển thủ Việt Nam lại chơi cẩn thận hơn để có được ván đấu bản lề cũng như thành tích không nằm xuống một lần nào trong trận đấu. Mục tiêu đó đã suýt thành hiện thực cho tới tận pha giao tranh cuối cùng.

Khi đang dừng ở con số 16-0 rất đẹp, Campuchia bất ngờ tìm ra điểm yếu nơi Lee Sin và gỡ được một điểm hạ gục danh dự. Tuy nhiên, với việc cả 5 thành viên lao ra giao tranh tổng trong thế thua tiền, họ cũng nhanh chóng phải trả giá bằng cả ván đấu.

Tốc Chiến: Việt Nam đánh bại nước chủ nhà chỉ sau 11 phút-276722
Các tuyển thủ Tốc Chiến Việt Nam đang thi đấu (Ảnh: VNGGames)

Ở ván đấu quyết định, các thành viên bên phía ĐT Campuchia vẫn chơi rất cống hiến khi liên tục lao vào các pha giao tranh ở cường độ cao. Mặc dù vậy, chênh lệch về kỹ năng và macro khiến họ dần bị bỏ xa bởi ĐT Việt Nam, cả về lượng tiền lẫn thế trận.

Vẫn với kịch bản tương tự ván 1 nhưng lần này ĐT Việt Nam còn giúp đội chủ nhà "chấm dứt nỗi đau" nhanh hơn khi phá hủy nhà chính chỉ sau hơn 11 phút thi đấu, thậm chí còn nhanh hơn cái cách mà Philippines đánh bại Singapore trong trận đấu trước đó. Với chiến thắng này, Việt Nam sẽ đi tiếp vào trận chung kết nhánh thắng gặp Philippines, trong khi Campuchia xuống nhánh thua gặp Singapore.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng