Quảng cáo

Tuyển thủ Singapore giải nghệ sau khi thua Việt Nam tại SEA Games 32

Chủ nhật, 07/05/2023 20:46 PM (GMT+7)

Tuyển thủ Alex 'SSK' Tan của Singapore sẽ giải nghệ sau trận thua trước đội tuyển LMHT Tốc Chiến Việt Nam tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Tại kỳ SEA Games 31 lần trước, hai đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến Việt Nam và Singapore đã xây dựng được mối quan hệ bạn bè vô cùng tốt. Mặc dù Singapore chưa bao giờ là một cường quốc về eSports, nhưng những tuyển thủ nước bạn đã vươn lên bằng chính thực lực của mình, tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong cộng đồng game thủ Tốc Chiến Đông Nam Á.

Tuy nhiên sau hôm nay, một trong những cái tên vô cùng quen thuộc với cộng đồng Tốc Chiến Singapore nói riêng và Đông Nam Á nói chung - Alex "SSK" Tan sẽ chính thức giải nghệ. Trong buổi phỏng vấn trước ngày thi đấu, nam tuyển thủ sinh năm 1998 cho biết hôm nay là ngày thi đấu cuối cùng của bộ môn Tốc Chiến tại SEA Games 32, cũng là ngày thi đấu cuối cùng của anh với tư cách tuyển thủ chuyên nghiệp.

"Hôm nay là ngày thi đấu cuối của SEA Games 32 - LMHT Tốc Chiến và cũng là của cả sự nghiệp thi đấu Tốc Chiến của tôi sau 2 năm rưỡi thi đấu. Cảm ơn mọi người đã luôn theo dõi tôi và đội tuyển cho đến những trận đấu cuối cùng" - SSK chia sẻ.

Tuyển thủ Singapore giải nghệ sau khi thua Việt Nam tại SEA Games 32 277190
SSK tuyên bố sẽ giải nghệ sau khi hành trình của anh và đồng đội tại SEA Games 32 kết thúc (Ảnh: VNGGames)

Tại SEA Games 32 lần này, SSK và đồng đội đã thi đấu rất kiên cường, nhưng tiếc rằng khu vực Singapore ở thời điểm hiện tại đã yếu hơn trước rất nhiều. Với sự trỗi dậy của Philippines như một cường quốc về bộ môn Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến, đội tuyển quốc gia Singapore đã chịu thua 0-3 ngay trong trận đấu mở màn và bị đẩy xuống nhánh dưới gặp Campuchia, đội cũng vừa bị Việt Nam cho "ăn hành" với 3 bàn không gỡ.

Trong cặp đấu Bo5 với nước chủ nhà, đội tuyển Singapore thực sự đã gặp khá nhiều khó khăn khi 5 thành viên phía Campuchia thi đấu bằng 200% phong độ với quyết tâm tiến vào vòng trong, làm hài lòng người hâm mộ. Một vài khoảnh khắc mất tập trung đã khiến cho đội hình của Singapore bị chia rẽ, để rồi họ bị khai thác và thua một ván đấu. Dẫu vậy, bằng vào kinh nghiệm tích lũy được sau nhiều mùa giải chinh chiến, Singapore từng bước gia tăng cách biệt rồi dứt điểm đối phương với tỷ số 3-1.

Tuyển thủ Singapore giải nghệ sau khi thua Việt Nam tại SEA Games 32 277192
Singapore đã chiến thắng 3-1 trước nước chủ nhà Campuchia (Ảnh: VNGGames)

Bước vào trận chung kết nhánh dưới, các tuyển thủ của Singapore lại rơi vào đúng hoàn cảnh của 5 tuyển thủ Việt Nam ngày hôm qua, đó là thể lực xuống dốc khi phải đấu hai trận Bo5 liền nhau. Thi đấu với cường độ cao và áp lực lớn đã khiến cho đội tuyển Singapore thua liền 3 ván trước đội tuyển Việt Nam, qua đó chính thức dừng bước và nhận lấy một tấm HCĐ.

Về phần SSK, anh cũng đã chính thức chấm dứt sự nghiệp tuyển thủ. Hai năm rưỡi là một khoảng thời gian dài, đặc biệt là trong lĩnh vực eSports. Quãng thời gian hơn hai năm đã để lại cho SSK rất nhiều những kỷ niệm đẹp, những khoảnh khắc đáng nhớ trong lòng người hâm mộ. Hy vọng rằng sau khi từ giã đấu trường chuyên nghiệp, chàng trai Alex Tan sẽ hạnh phúc và thành công trên con đường mới mà anh lựa chọn!

Một vài hình ảnh đẹp về tuyển thủ Alex "SSK" Tan:

Tuyển thủ Singapore giải nghệ sau khi thua Việt Nam tại SEA Games 32 277198
Tuyển thủ Singapore giải nghệ sau khi thua Việt Nam tại SEA Games 32 277199
Tuyển thủ Singapore giải nghệ sau khi thua Việt Nam tại SEA Games 32 277200
Tuyển thủ Singapore giải nghệ sau khi thua Việt Nam tại SEA Games 32 277201
Tuyển thủ Singapore giải nghệ sau khi thua Việt Nam tại SEA Games 32 277202
Tuyển thủ Singapore giải nghệ sau khi thua Việt Nam tại SEA Games 32 277203
Tuyển thủ Singapore giải nghệ sau khi thua Việt Nam tại SEA Games 32 277204
Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng