Quảng cáo

Tốc Chiến: Việt Nam sẩy chân trong trận đấu quan trọng

Thứ bảy, 06/05/2023 23:15 PM (GMT+7)

Mặc dù chỉ còn cách chiến thắng một ván đấu duy nhất, các chàng trai của ĐT Việt Nam lại không thể giữ được sự tập trung.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 06/05, các loạt trận đầu tiên của bộ môn eSports, nội dung Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến tại SEA Games 32 đã khởi tranh với sự góp mặt của 4 đội tuyển quốc gia Việt Nam, Campuchia, Philippines và Singapore.

Đội tuyển Việt Nam (Cerberus Esports) năm nay ra sân với một tâm thế và vị thế hoàn toàn khác với Team Flash vào năm ngoái. Ở Đông Nam Á, nền Tốc Chiến của Philippines đã phát triển một cách chóng mặt với lượng người chơi ngày càng đông đảo, nhân tài lớp lớp và môi trường eSports ngày càng chuyên nghiệp.

Tốc Chiến: Việt Nam sẩy chân trong trận đấu quan trọng 276882
Các tuyển thủ Tốc Chiến Phillippines tại SEA Games 32 (Ảnh: VNGGames)

Ở chiều ngược lại, nền Tốc Chiến Việt Nam lại có những bước lùi khi Team Flash không còn giữ được lineup vô địch của họ, và các đội tuyển đã có một quãng thời gian thiếu giải đấu một cách trầm trọng, dẫn đến việc không được cọ xát quá nhiều. Chính vì thế, rất nhiều khán giả đã lo rằng Cerberus Esports sẽ có màn trình diễn không tốt ở SEA Games 32 lần này.

Thật may rằng những lo lắng đó là thừa thãi, vì chúng ta đã có một khởi đầu rất tốt khi đánh bại nước chủ nhà Campuchia một cách hết sức dễ dàng rồi bước vào chung kết nhánh thắng. Tại đây, đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Philippines, những người vừa "bón hành" cho Singapore với tỷ số 3-0 tương tự.

Tốc Chiến: Việt Nam sẩy chân trong trận đấu quan trọng 276881
Các chàng trai của ĐT Việt Nam đã có ván đấu mở màn trên cả tuyệt vời (Ảnh: VNGGames)

Bất chấp việc các tuyển thủ Philippines có kỹ năng cá nhân rất cao, thi đấu chắc tay với phong độ ổn định, phía Việt Nam vẫn vượt khó để vươn lên dẫn trước 2-0. Ở ván đấu quyết định, ĐT Philippines chống trả quyết liệt và thành công gỡ cho mình 1 điểm, đưa tỷ số về 2-1.

Từ ván đấu thứ 4, các chàng trai của tuyển Việt Nam bắt đầu có dấu hiệu mất tập trung, đây có lẽ là hậu quả của việc thi đấu 6 ván liên tiếp trước đó, với thể lực không đảm bảo. Việc gì đến rồi cũng phải đến, đội tuyển của chúng ta thua tiếp ván 4, đưa tỷ số về 2-2. Được đà tâm lý, Philippines lấy lại phong độ và lật kèo thành công ở ván đấu thứ 5, ấn định tỷ số 2-3.

Tốc Chiến: Việt Nam sẩy chân trong trận đấu quan trọng 276883
Từ thế suýt thua, Philippines lật kèo thành công và giành chiến thắng 3-2 trước tuyển Việt Nam, bước thẳng vào trận chung kết tổng (Ảnh: VNGGames)

Với thất bại này, đội tuyển Việt Nam sẽ bị đẩy xuống nhánh thua và rất có thể sẽ tiếp tục rơi vào một kèo đấu thể lực trong ngày mai (07/05). Cụ thể vào ngày mai, Campuchia và Singapore sẽ quyết đấu để tìm ra đội đi tiếp vào vòng trong tranh huy chương. Đội chiến thắng sẽ bước vào trận thứ 5 gặp Việt Nam.

Sau cặp Bo5 đó, nếu Việt Nam giành chiến thắng, chúng ta sẽ tiếp tục phải đánh thêm một cặp Bo5 nữa trong trận chung kết tổng, kèo đấu thể lực được lặp lại. Hy vọng rằng các chàng trai của đội tuyển Tốc Chiến Việt Nam sẽ giữ được một tâm lý vững vàng, thoải mái nhằm đạt được phong độ tốt nhất trong các trận đấu ngày mai. Còn ở thời điểm hiện tại, họ thực sự cần nghỉ ngơi.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng