Quảng cáo

Lịch thi đấu eSports tại SEA Games 32 mới nhất

Thứ bảy, 13/05/2023 06:00 AM (GMT+7)

Cùng điểm qua lịch thi đấu của 9 nội dung thuộc bộ môn thể thao điện tử (eSports) tại SEA Games 32 tổ chức tại Campuchia.

Nối tiếp những thành công tại kỳ SEA Games 31 trước đó, thể thao điện tử (eSports) sẽ tiếp tục được coi là một bộ môn tranh huy chương tại SEA Games 32 và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các khán giả trẻ. Nếu bạn là một game thủ và đang nóng lòng được cổ vũ các chàng trai Việt Nam tại đấu trường khu vực thì dưới đây là lịch thi đấu eSports tại SEA Games 32 mới nhất:

Lịch thi đấu eSports SEA Games 32 (tất cả các môn)

Lịch thi đấu eSports tại SEA Games 32 mới nhất 276902
Lịch thi đấu eSports tại SEA Games 32 (Ảnh: VIRESA)

Giới thiệu bộ môn eSports tại SEA Games 32

Danh sách 9 nội dung thi đấu chính thức của bộ môn eSports tại SEA Games 32:

  • PUBG Mobile - Cá Nhân
  • PUBG Mobile - Đồng Đội
  • Valorant: Đồng Đội
  • Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến - Đồng Đội
  • Đột Kích - Đồng Đội
  • Mobile Legends: Bang Bang - Đồng Đội Nam
  • Mobile Legends: Bang Bang - Đồng Đội Nữ
  • AK 2 - Cá Nhân (Việt Nam không tham dự)
  • AK 2 - Đồng Đội (Việt Nam không tham dự)

Thể thao điện tử (hay eSports) đang phát triển ngày một mạnh mẽ trong những năm trở lại đây và đã được công nhận là môn thể thao thi đấu chính thức tại các sự kiện quốc tế như Asian Games. Với tư cách là một trong những khu vực eSports phát triển nhanh nhất thế giới, Đông Nam Á cũng đã bắt kịp xu hướng và đưa eSports vào thi đấu tại SEA Games.

Các bộ môn eSports mang nặng tính đối kháng và chiến thuật, yêu cầu người tham gia phải nhanh tay, lẹ mắt, có kỹ năng cá nhân tốt và khả năng phối hợp đồng đội nhịp nhàng nhằm chiến thắng đối thủ trong các kèo đấu cân não và các pha thi đấu ở tốc độ cao.

Lịch thi đấu eSports tại SEA Games 32 mới nhất 273043
Đông Nam Á là một trong những khu vực eSports phát triển nhanh nhất thế giới (Ảnh: VALORANT)

Với việc bổ sung những môn thi đấu giàu tính cạnh tranh với số lượng người chơi đông đảo như eSports, SEA Games sẽ ngày càng thu hút thêm nhiều sự quan tâm từ khán giả, qua đó lan tỏa tinh thần thể thao cũng như thắt chặt tình đoàn kết của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Năm nay, Campuchia sẽ là quốc gia đăng cai kỳ SEA Games 32. Nước chủ nhà đã thay đổi một số bộ môn eSports để phù hợp với quan điểm và điều kiện tổ chức của họ. Đặc biệt, Liên Minh Huyền Thoại và Liên Quân Mobile - hai bộ môn MOBA phổ biến nhất thế giới sẽ bị gạch tên khỏi danh sách.

Lịch thi đấu eSports tại SEA Games 32 mới nhất 273042
AK 2, hay Attack Online 2 là bộ môn eSports mới tại SEA Games 32 (Ảnh: AK 2)

Thay vào đó, chúng ta có AK 2, một tựa game bắn súng chiến thuật tương tự như Đột Kích, khá phổ biến tại Campuchia, nhưng không được phát hành tại Việt Nam. Do mỗi đoàn chỉ được tham gia 07/09 nội dung thi đấu, Việt Nam đã bỏ qua AK 2 để tập trung cho các nội dung sở trường.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo