Quảng cáo

Lạ lùng thể thức của Campuchia khiến các đội 'thắng như thua'

Thứ năm, 11/05/2023 15:30 PM (GMT+7)

Thể thức 'mới lạ' này của nước chủ nhà Campuchia tại SEA Games 32 khiến việc đứng nhất vòng bảng trở nên vô nghĩa.

Nghe nội dung bài viết

Trận chung kết của nội dung Đột Kích tại SEA Games 32 đã kết thúc, nhưng những dư âm của nó vẫn còn đọng lại trong lòng người hâm mộ. Tại kỳ đại hội lần này, đội tuyển Việt Nam đã chiến thắng dễ dàng trước đối thủ Indonesia với tỷ số 3-0, qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch cũng như tấm huy chương vàng danh giá.

Chiến thắng này là niềm khích lệ tinh thần to lớn đối với các đội tuyển eSports khác của Việt Nam tại kỳ SEA Games 32, đồng thời là niềm vui đối với các cổ động viên đang theo dõi từ quê nhà. Tuy nhiên, có một đội tuyển mà năm nay có lẽ sẽ bớt vui hơn ở nội dung Đột Kích, không phải Indonesia, mà là Philippines.

Lạ lùng thể thức của Campuchia khiến các đội 'thắng như thua' 278937
Philippines kết thúc cuộc hành trình tại SEA Games 32 với chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Lào (Ảnh: Đột Kích Trong Tầm Ngắm)

Năm nay, Philippines là đối thủ trực tiếp của ĐTVN và là đội duy nhất có khả năng đe dọa tấm huy chương vàng của chúng ta ở nội dung Đột Kích. Tại các giải đấu trước SEA Games 32, Philippines đang có thành tích rất tốt và được dự đoán là sẽ gây ra không ít khó khăn cho những chàng trai vàng của ĐTVN.

Tuy nhiên, Philippines năm nay lại không thể góp mặt trong vòng chung kết và chỉ đành chấp nhận một tấm HCĐ, nguyên nhân là vì thể thức thi đấu "độc lạ" mà nước chủ nhà Campuchia mới nghĩ ra.

Lạ lùng thể thức của Campuchia khiến các đội 'thắng như thua' 278919
Kết quả chung cuộc nội dung Đột Kích, Việt Nam giành HCV, Indonesia HCB, Philippines và Lào HCĐ (Ảnh: Đột Kích Trong Tầm Ngắm)

Cụ thể, ở vòng bảng, các đội sẽ thi đấu với nhau để giành quyền vào vòng chung kết. Từ bán kết, nước chủ nhà sẽ tiến hành bốc thăm lại để xác định cặp đấu. Bốn đội được xếp cặp với nhau một cách hoàn toàn ngẫu nhiên thay vì xếp theo thứ hạng vòng bảng như các giải đấu eSports khác.

Lá thăm run rủi đã đưa Philippines chạm mặt đội tuyển Việt Nam, vậy là chúng ta có ngay một trận chung kết sớm, nơi Philippines bị loại với tỷ số 1-2 và buộc phải xuống tranh 3-4 với Lào (cả hai đội đều có HCĐ). Ở chiều ngược lại, Indonesia bốc được lá thăm rất "ngon ăn", áp đảo đội tuyển Lào với tỷ số 3-0 và nghiễm nhiên bước vào trận chung kết, từ đó cầm chắc trong tay tấm HCB.

Lạ lùng thể thức của Campuchia khiến các đội 'thắng như thua' 278915
Việt Nam đánh bại Indonesia trong trận chung kết và cầm về tấm HCV (Ảnh: Đột Kích Trong Tầm Ngắm)

Nhìn vào thể thức thi đấu độc lạ và khó hiểu của Campuchia, câu hỏi phải đặt ra là "thế hạng nhất vòng bảng để làm gì?". Thông thường, đội hạng nhất bảng A sẽ đấu với hạng 2 bảng B và ngược lại. Điều này nhằm tránh việc các đội mạnh phải gặp nhau từ quá sớm, khiến trận chung kết mất đi phần hấp dẫn.

Thực sự thì có rất ít cơ sở để Campuchia tiến hành bốc thăm lại ở vòng bán kết, tuy nhiên nước chủ nhà vẫn quyết định làm vậy vì một lý do nào đó. Nếu không phải chạm trán Việt Nam sớm ngay từ bán kết, Philippines rất sáng cửa đánh bại Indonesia và đi tiếp vào vòng trong, nơi họ ít nhất sẽ có được một tấm HCB.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng