Quảng cáo

Indonesia từ chối không thi đấu tiếp, Campuchia trao luôn 2 HCV để 'dĩ hòa vi quý'

Thứ năm, 11/05/2023 14:10 PM (GMT+7)

Để tránh mâu thuẫn giữa hai đội tuyển Indonesia và Singapore, ban tổ chức quyết định trao luôn 2 HCV tại nội dung mới này.

Nghe nội dung bài viết

Như chúng tôi đã đưa tin trong bài viết trước đó, hai đội tuyển Quốc gia Indonesia và Singapore đã có những tranh cãi về việc tuyển thủ Singapore lạm dụng bug game trong trận chung kết nội dung VALORANT tại SEA Games 32.

Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được, do một đội tuyển không đồng ý thi đấu tiếp, ban tổ chức đã quyết định trao luôn 2 tấm HCV cho cả hai đội như một hành động kêu gọi mọi người "dĩ hòa vi quý". Như vậy, kết quả chung cuộc nội dung VALORANT tại SEA Games 32 sẽ là:

  • Huy Chương Vàng: Singapore và Indonesia
  • Huy Chương Bạc: Không
  • Huy Chương Đồng: Philippines và Việt Nam
Môn mới tại SEA Games 32 có 2 HCV, 2 HCĐ, không có HCB 278837
Việt Nam giành HCĐ ở nội dung VALORANT - SEA Games 32 (Ảnh: VNGGames)

Được biết, ở thời điểm mà đội tuyển Indonesia tố cáo lên ban tổ chức SEA Games 32, họ đang thua rất sâu, thất bại ở map thi đấu thứ nhất và bị dẫn với tỷ số 10 - 4 ở ván đấu thứ hai, gần như không có cách nào lật được và sẽ sớm vụt mất tấm HCV.

Theo chia sẻ từ một thành viên của Bigetron Arctic (đội tuyển có 3 thành viên đại diện Indonesia thi đấu ở nội dung VALORANT), phía đội tuyển Indonesia đã đưa ra quyết định cuối cùng là không thi đấu, bởi họ không đồng tình với phán quyết của ban tổ chức.

Ban tổ chức cho rằng lỗi game mà Cypher sử dụng không ảnh hưởng nhiều tới trận đấu và không quyết định phạt. Do đó, đội tuyển Indonesia đã từ chối thi đấu để "giữ gìn tự tôn dân tộc".

Môn mới tại SEA Games 32 có 2 HCV, 2 HCĐ, không có HCB 278848
Đại sứ thương hiệu của Bigetron Arctic cho biết ĐT Indonesia sẽ không thi đấu để bảo vệ tôn nghiêm và "hiện đang rất buồn" (Ảnh: valezka)

Mặc dù không liên quan đến lùm xùm ngoài chuyên môn này, đội tuyển Việt Nam cũng bị vạ lây, bởi họ đã thi đấu xong từ hôm qua và đặt vé máy bay về nước lúc 2 giờ chiều. Tuy nhiên với việc 11 giờ trưa hôm sau vẫn chưa nhận được huy chương thì khả năng cao là phải đổi vé.

Môn mới tại SEA Games 32 có 2 HCV, 2 HCĐ, không có HCB 278840
Đội trưởng tuyển VALORANT Việt Nam tiết lộ rằng 11 giờ trưa mà họ vẫn chưa nhận được huy chương (Ảnh: Ngô Công Anh)

Việc ban tổ chức trao 2 HCV và 2 HCĐ ở nội dung VALORANT nhìn chung cũng hợp lý, giữ tinh thần hữu nghị giữa các đội tuyển quốc gia. Nhưng nhìn từ góc độ thi đấu, kết quả này chẳng khác nào "hòa cả làng", vì dù có thắng hay thua trận chung kết thì vẫn được HCV, và có thắng hay thua trận tranh 3-4 thì vẫn được HCĐ.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng