Quảng cáo

VALORANT: Chung kết tạm hoãn vì có tuyển thủ sử dụng bug

Thứ năm, 11/05/2023 12:05 PM (GMT+7)

Trận chung kết nội dung VALORANT tại SEA Games 32 phải tạm hoãn do hai đội tranh cãi về việc tuyển thủ sử dụng bug.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 11/05 vừa qua, trận chung kết nội dung VALORANT tại SEA Games 32 đã diễn ra với sự góp mặt của hai đội tuyển Quốc gia Indonesia và Singapore. Tỷ số 1-0 nghiêng về Singapore sau map thi đấu đầu tiên và họ chỉ còn cách một ván duy nhất tới chiến thắng.

Ở map thi đấu thứ hai, Singapore tiếp tục vươn lên dẫn trước cực kỳ sâu với cách biệt 10 - 4 và gần như đã cầm chắc tấm huy chương vàng. Tuy nhiên, ngay lúc này trận đấu đã phải tạm hoãn hàng tiếng đồng hồ và thậm chí là phải dời lịch sang ngày 11/05. Sáng ngày 11/05, sau cả tiếng đồng hồ chờ đợi, trận đấu vẫn không thể khởi tranh và tuyên bố "tạm hoãn vì lý do kỹ thuật".

VALORANT: Chung kết tạm hoãn vì có tuyển thủ sử dụng bug 278775
Tuyên bố tạm hoãn trận đấu tới từ ban tổ chức (Ảnh: VNGGames)

Nguyên nhân cho những sự đợi chờ khó chịu này đến từ phía Indonesia. Đội tuyển Quốc gia này tố cáo tuyển thủ FREY của Singapore đã sử dụng bug game trên đặc vụ Cypher, và họ muốn có một câu trả lời "công bằng" tới từ ban tổ chức.

Bug game mà phía Indonesia tố cáo là pha đặt camera ở bomsite A map SPLIT, vốn được các main Cypher sử dụng rất nhiều trong thi đấu xếp hạng. Lineup này cũng được chia sẻ rộng rãi trên Tiktok và rất nhiều người không biết rằng nó là bug game.

Trong trường hợp lineup camera này thực sự bị coi là bug game, cần xem xét lại điều lệ của ban tổ chức, điều khoản cụ thể nào quy định cấm sử dụng lineup nói trên. Nếu ban tổ chức thực sự đã cấm mà vẫn sử dụng, có 3 phương án có thể đã được đưa ra:

  • Phương án 1: trừ một hoặc nhiều ván thắng của Singapore có sử dụng bug game
  • Phương án 2: đấu lại một map
  • Phương án 4: đấu lại cả trận chung kết
VALORANT: Chung kết tạm hoãn vì có tuyển thủ sử dụng bug 278777
Bug camera ở bomsite A map ASCENT (Ảnh: Cuồng VALORANT)
VALORANT: Chung kết tạm hoãn vì có tuyển thủ sử dụng bug 278776
Phía Indonesia cho biết đã phát hiện tuyển thủ Singapore lạm dụng lỗi game và khiếu nại, bởi họ cho rằng "công bằng là yếu tố vô cùng quan trọng trong thể thao" (Ảnh: frengky_ong)

Sau một thời gian dài thảo luận, có vẻ nhiều phương án đã được đưa ra nhưng không thực sự làm phía Indonesia hài lòng. Vào ngày 11/05, cả hai đội đã chuẩn bị bước lên sân khấu để chuẩn bị tái đấu. Tuy nhiên, đội tuyển Indonesia đưa ra quyết định cuối cùng khiến nhiều người bất ngờ, đó là bỏ thi đấu.

VALORANT: Chung kết tạm hoãn vì có tuyển thủ sử dụng bug 278783
Thông tin Indonesia bỏ thi đấu được tiết lộ trên mạng xã hội (Ảnh: valezka)

"Đội tuyển Indonesia đã đưa ra quyết định cuối cùng là bỏ thi đấu, bởi vì ban tổ chức SEA Games cho rằng việc lạm dụng bug game không có ảnh hưởng quá lớn, không cần phải xử phạt đội tuyển Singapore. Chúng tôi quyết định dừng thi đấu vì bảo vệ lòng tự tôn dân tộc, và vì điều kiện thi đấu không thuận lợi. Cảm ơn tất cả các bạn, hãy tiếp tục ủng hộ đội tuyển VALORANT Indonesia. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đang rất buồn",  Valezka - đại sứ thương hiệu của đội tuyển Bigetron Arctic (đội tuyển Indonesia có 3 thành viên tham dự SEA Games 32) chia sẻ trên trang cá nhân.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng