Quảng cáo

VĐV Việt Nam ăn cháo hành trước trận chung kết SEA Games

Thứ hai, 15/05/2023 10:00 AM (GMT+7)

Tay vợt Lý Hoàng Nam phải liên tục ăn cháo trước trận chung kết quần vợt đơn nam SEA Games 32 vì vấn đề sức khỏe.

Nghe nội dung bài viết

Được đánh giá là ứng cử viên số cho tấm huy chương vàng nội dung đơn nam tại SEA Games 32, Lý Hoàng Nam đã để thua tay vợt người Indonesia là Muhammad Rifqi Fitriadi trong trận chung kết. Nguyên nhân của thất bại đến từ việc Lý Hoàng Nam đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Theo chẩn đoán, Lý Hoàng Nam bị viêm dạ dày cấp trong những ngày thi đấu tại Campuchia. Nguyên nhân là do tay vợt số 1 Việt Nam phải thi đấu liên tục với mật độ dày đặc nên không ăn uống đầy đủ cộng với thời tiết nắng nóng tại Campuchia.

Việc Lý Hoàng Nam bị đau dạ dày đã bắt đầu từ trước trận bán kết đơn nam với đối thủ của chủ nhà Campuchia là Kenny Bun. Tay vợt số 1 Việt Nam chỉ có thể ăn cháo hành để ổn định dạ dày trước các trận thi đấu. Ở bán kết, Lý Hoàng Nam dù không có thể trạng tốt nhất nhưng vẫn thắng đối thủ với tỷ số 6-4 và 7-6.

ly-hoang-nam-chao-hanh-sea-games-1684119626.jpg
Lý Hoàng Nam phải ăn cháo hành trước trận chung kết SEA Games

Tuy nhiên đến trận chung kết, mọi thứ có phần nghiêm trọng hơn. Lịch thi đấu ban đầu được công bố 9h sáng, sau đó là 11h và cuối cùng là 15h chiều. Dù có thêm thời gian nghỉ ngơi nhưng Lý Hoàng Nam vẫn bước vào sân thi đấu với vẻ mặt mệt mỏi do gặp vấn đề về sức khỏe. Vì thế tay vợt sinh năm 1997 khó tránh khỏi thất bại.

Thậm chí Lý Hoàng Nam còn nôn khan trên sân và nhiều lần cần tới sự chăm sóc của đội ngũ y tế. Việc gặp vấn đề về sức khỏe khiến các tình huống xử lý của tay vợt số 1 Việt Nam thiếu đi sự chuẩn xác. Lý Hoàng Nam hạn chế di chuyển để tiết kiệm thể lực và chọn cách giải quyết nhanh các tình huống bóng.

Chung cuộc Lý Hoàng Nam nhận thất bại với tỷ số chóng vánh 2-0 với các set lần lượt là 4-6 và 1-6. Như vậy tay vợt sinh năm 1997 đã không thể bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games ở nội dung đơn nam sau 2 lần liên tiếp vô địch vào các năm 2019 và 2022. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng