Quảng cáo

Việt Nam tố Malaysia gian lận, BTC SEA Games ra quyết định cuối cùng

Thứ ba, 03/12/2019 09:22 AM (GMT+7)

Tại nội dung 3 môn phối hợp, đội tuyển Việt Nam đã gửi lên BTC SEA Games 30 tố cáo các VĐV Malaysia ăn gian.

Sau khi về đích, ban huấn luyện đội tuyển 3 môn phối hợp của Việt Nam đã gửi đơn lên BTC SEA Games "tố" đội tuyển Malaysia ăn gian. Qua theo dõi, Việt Nam phát hiện các VĐV Malaysia đã đạp xe đường tắt để về đích, thay vì đi theo đường của BTC.

Theo quy định, đội nào có khiếu nại về kết quả cuộc thi phải gửi đơn và phải nộp 100 USD. Đội ba môn phối hợp Việt Nam đã gửi đơn, nộp tiền cho BTC để yêu cầu xác minh sự việc, đảm bảo tính công bằng cho cuộc thi.

SEA Games 30, Malaysia, Việt Nam, Ba môn phối hợp, ăn gian, khiếu nại

Sau khi xác minh, BTC SEA Games 30 đã khẳng định đơn kiện của Việt Nam là chính xác và quyết định không công nhận kết quả thi đấu của Malaysia ở nội dung này. Khiếu nại thành công, đội tuyển Việt Nam được BTC trả lại số tiền 100 USD.

Sau khi Malaysia bị hủy kết quả, đội tuyển 3 môn phối hợp Việt Nam đã được đẩy từ vị trí thứ 5 lên thứ 4 ở nội dung ba môn phối hợp đồng đội. Đội tuyển chủ nhà Philippines giành HCV nội dung này với thời gian 1 giờ 33 phút 47 giây. Huy chương bạc thuộc về Singapore, còn Indonesia giành Huy chương đồng.

Đội tuyển 3 môn phối hợp đồng đội Việt Nam có 4 VĐV tham dự gồm: Lâm Quang Nhật, Phạm Thúy Vi, Nguyễn Thị Kim Tuyến, Lê Hoàng Vũ. Mỗi VĐV trong đội tham gia thi đấu bơi 300m, đạp xe 6,6km, chạy bộ 1,8km, sau đó tính tổng thời gian để xếp hạng. Việt Nam về đích với tổng thời gian 1 giờ 43 phút 51 giây.

Highlight U22 Việt Nam 2-1 U22 Indonesia | SEA Games 30 (Nguồn: VTV)

>> Ánh Viên bị chủ nhà làm khó tại SEA Games 30

>> CĐV Hàn Quốc tràn xuống sân ăn mừng chiến thắng của U22 Việt Nam

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng