Quảng cáo

Đánh bại Việt Nam, thần đồng 15 tuổi hóa ra là 'con nhà người ta' xịn

Thứ hai, 15/05/2023 14:18 PM (GMT+7)

VĐV Elle Koh vừa đánh bại kiếm thủ Việt Nam để dành HCV SEA Games 32 thực chất là con nhà nòi ở bộ môn này.

Nghe nội dung bài viết

Thần đồng đấu kiếm người Singapore - Elle Koh đã thi đấu cực kỳ xuất sắc trong ngày 13/5 để đánh bại kiếm thủ người Việt Nam là Vũ Thị Hồng ở nội dung kiếm chém ba cạnh nữ để giành tấm HCV. Như vậy thần đồng người Singapore đã bảo vệ thành công tấm HCV đã giành được trước đó ở SEA Games 31.

SEA Games 31 năm ngoái tại Hà Nội là giải đấu có thể coi là ra mắt của Elle Koh và cô lập tức giành được tấm huy chương vàng. Mới chỉ 14 tuổi, Elle Koh được coi là thần đồng đấu kiếm số 1 của Singapore. Ngoài việc sở hữu tài năng bẩm sinh, Elle Koh có thể coi là 1 con nhà người ta xịn trong giới VĐV.

Nói thế bởi vì Elle Koh có gia thế rất khủng và là con nhà nòi trong giới. Bố của Elle Koh chính là HLV của đội tuyển đấu kiếm quốc gia Singapore trong khi mẹ của cô là Chủ tịch Cơ quan Đấu kiếm Singapore. Tuy nhiên chính vì vậy mà Elle Koh có 1 chế độ tập luyện cực kỳ nghiêm khắc.

ads-elle-koh-07052022-1651993864-1684135062.jpg
Elle Koh là con nhà nòi trong giới đấu kiếm

Mỗi khi giành huy chương cá nhân ở 1 giải quốc tế, Elle Koh sẽ được yêu cầu bố mẹ tặng cho 1 món quà. Tại SEA Games 31, thần đồng người Singapore muốn được nhận nuôi 1 bé mèo. Đến SEA Games 32 khi tiếp tục giành được huy chương vàng, Elle Koh muốn món quà nhận được từ bố mẹ sẽ là 1 chiếc Ipad.

Điều này có thể thấy bố mẹ Elle Koh rất nghiêm khắc với con của mình. Bằng tuổi với Elle Koh, hầu hết các bạn trẻ đều đã có cho riêng mình các thiết bị điện tử hiện đại thì Elle Koh phải xin phép bố mẹ để sở hữu 1 chiếc Ipad. Nguyên nhân là bố mẹ của thần đồng đấu kiếm Singapore rất nghiêm khắc trong việc này để muốn cho Elle Koh tập trung hoàn toàn vào việc học đấu kiếm.

Trước đó ở trận bán kết, Elle Koh đã chạm trán với kiếm thủ người đồng hương là Kiria Tikanah và giành được chiến thắng. Đáng chú ý trong khi trận đấu đang diễn ra, Elle dính chấn thương cổ chân nhưng đã được Kiria Tikanah dùng lọ xịt lạnh để giảm đau.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng