Quảng cáo

Cầu mây Việt Nam 'phá dớp', giành HCV lịch sử tại SEA Games 32

Thứ hai, 15/05/2023 16:35 PM (GMT+7)

Nhóm VĐV nữ tuyển cầu mây Việt Nam giành HCV lịch sử cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 15/5, Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục tranh tài ở nhiều môn, nội dung thể thao khác nhau tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32).

Trong đó, đội tuyển cầu mây Việt Nam thi đấu vòng loại nội dung đồng đội nam, nữ của môn cầu mây. Ở nội dung cầu mây đôi nữ, 5 đội tuyển sẽ thi đấu vòng tròn để tính điểm và chọn ra đội vô địch.

Về phía Việt Nam, nhóm VĐV nữ: Nguyễn Thị Yến, Trần Thị Ngọc Yến và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (đôi nữ thi đấu, 1 VĐV dự bị) đã thi đấu xuất sắc để mang về tấm HCV lịch sử cho cầu mây Việt Nam.

Được biết, sau loạt trận ở vòng loại, đôi nữ cầu mây Việt Nam đã dẫn đầu bảng với 3 trận thắng trước: Lào, Myanmar và Campuchia. Duy chỉ có lượt đấu gặp Indonesia, nhóm nữ VĐV phải nhận thất bại tiếc nuối.

cau may pha dop gianh hcv lich su cho viet nam
Cầu mây 'phá dớp', giành HCV lịch sử cho Việt Nam (Ảnh: FB Ha Tung Lap)

Tuy nhiên, ứng viên vô địch Indonesia lại bất ngờ gục ngã trước Myanmar với tỷ số 1-2. Chung cuộc, đôi nữ cầu mây Việt Nam có được 6 điểm, bằng với Indonesia và Myanmar. 

Với lợi thế hơn về chỉ số phụ, nhóm nữ cầu mây đã giành được tấm HCV đầu tiên đồng thời "phá dớp" thành công khi trước đó Việt Nam thường thất thế trước cầu mây Thái Lan ở đấu trường SEA Games.

Thực tế, ở giải cầu mây thế giới 2022, tuyển Việt Nam đã từng khiến "kình địch" Thái Lan thua "lấm lưng trắng bụng" với tỷ số 2-0 để lên ngôi vô địch.

Tại SEA Games 32, tuyển cầu mây Thái Lan không tham dự nội dung này, do vậy đây cũng là một lợi thế giúp Việt Nam và Indonesia có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch ở Đại hội năm nay.

2345-1684143064.jpg
Cầu mây Việt Nam thường thất thế trước 'kình địch' Thái Lan ở SEA Games (Ảnh: SepakTakraw.com)

Trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đang thống trị ngôi đầu bảng, bám đuổi ở các vị trí liền kề là các Đoàn Thể thao Thái Lan, Indonesia và chủ nhà Campuchia.

Cũng trong ngày thi đấu 15/5, bên cạnh tấm HCV lịch sử từ môn cầu mây, đoàn Việt Nam còn giành được một số huy chương ở các môn như: vật, Judo, đấu kiếm, cờ tướng, cử tạ hay Esport.

Chỉ còn 2 ngày nữa, tức 17/5, Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 chính thức bế mạc. Trong giai đoạn nước rút, các VĐV Việt Nam được kỳ vọng bứt tốc và mang về thêm nhiều huy chương cho Đoàn Thể thao nước nhà.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng