Quảng cáo

Esports việt nam ‘thua về chất, thắng về lượng’ tại SEA Games 32

Thứ tư, 17/05/2023 17:45 PM (GMT+7)

Số lượng huy chương ESPORTS của Việt Nam đứng nhất toàn đoàn, nhưng HCV thì ít hơn so với kỳ đại hội năm ngoái.

Nghe nội dung bài viết

Như vậy là kỳ SEA Games 32 đã chính thức khép lại, và thứ hạng của các đội tuyển quốc gia trong bộ môn thể thao điện tử cũng đã được xác định. Trên bảng tổng sắp huy chương eSports, Việt Nam thua thiệt về số HCV so với Indonesia, Campuchia và Philippines. Tuy nhiên, chúng ta lại đứng nhất về số lượng huy chương đạt được, cho thấy nền thể thao điện tử nước nhà đang phát triển tốt và đồng đều ở nhiều nội dung.

Năm nay, Việt Nam đặt mục tiêu không cao ở bộ môn eSports, bởi chúng ta mất đi nhiều nội dung thế mạnh như LMHT, Liên Quân Mobile và FO4. Ở bộ môn Tốc Chiến, Philippines đang phát triển quá nhanh và lấn át các đội tuyển eSports Việt Nam. Còn ở bộ môn VALORANT, Việt Nam chưa bao giờ được đánh giá cao hơn những đối thủ nặng ký như Singapore hay Indonesia.

Esports việt nam ‘thua về chất, thắng về lượng’ tại SEA Games 32 281267
Bảng tổng sắp huy chương của bộ môn eSports (Ảnh: VIRESA)

Dù gặp khá nhiều thách thức tại kỳ SEA Games 32, các tuyển thủ của chúng ta vẫn thi đấu rất kiên cường để đem về huy chương cho đoàn thể thao nước nhà. Đột Kích bảo vệ thành công tấm HCV, trong khi MLBB - Đồng Đội Nữ đem về tấm HCĐ khá bất ngờ. Chung cuộc, với 7 tấm huy chương dẫn đầu toàn đoàn, chúng ta hoàn toàn có thể tự hào về thành tích mà mình đạt được tại kỳ đại hội lần này.

Giờ thì hãy nhìn sang những đối thủ khác! Với việc bộ môn eSports năm nay xuất hiện khá nhiều nội dung liên quan tới bắn súng, Indonesia đã xuất sắc đứng đầu về số lượng HCV, bởi đây là thể loại sở trường của họ. Trong số 5 tấm huy chương của Indonesia, chỉ có 1 tấm HCV từ MLBB - Đồng Đội Nữ là không liên quan đến một tựa game bắn súng, cho thấy meta của SEA Games năm nay rõ ràng đang ủng hộ họ.

Esports việt nam ‘thua về chất, thắng về lượng’ tại SEA Games 32 281268
Việt Nam dù ít HCV, nhưng bù lại bằng HCĐ và HCB, với tổng số huy chương dẫn đầu toàn đoàn (Ảnh: VIRESA)

Thái Lan lại gây thất vọng khi rút lui ở nhiều bộ môn và không thể gửi các tuyển thủ xuất sắc nhất tham dự SEA Games. Tại kỳ SEA Games 31, Thái Lan xếp thứ hai toàn đoàn với 6 tấm huy chương, 02 HCV, 01 HCB và 03 HCĐ. Năm nay, họ đã tụt dốc không phanh khi chỉ đem về 2 tấm HCĐ ở nội dung AK 2 - Cá Nhân và AK 2 - Đồng Đội, một tựa game mà cũng không quá phổ biến ở Đông Nam Á.

Ở một diễn biến khác, Lào đã có tấm huy chương đầu tiên của bộ môn eSports tại SEA Games, trong bộ môn Đột Kích. Sau khi chiến thắng nước chủ nhà Campuchia, họ đã bỏ túi một tấm HCĐ. Trong trận đấu đó, các thành viên của đội tuyển Lào đã có màn ăn mừng đầy cảm xúc, HLV Lào xúc động bật khóc ngay trên sân khấu, khiến khán giả cũng phải vui lây.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng