Quảng cáo

Đội tuyển VALORANT mạnh nhất Việt Nam bị chỉ trích vì không tham dự SEA Games

Thứ sáu, 12/05/2023 14:08 PM (GMT+7)

Đội tuyển Fancy United của bộ môn VALORANT bị cộng đồng game thủ Việt Nam chỉ trích vì không tham dự SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Tại SEA Games 32, đội tuyển VALORANT Việt Nam đã có một hành trình đầy biến động. Ở vòng bảng, chúng ta làm rất tốt với việc đánh bại hai ứng cử viên vô địch Indonesia và Singapore. Tuy nhiên sang đến vòng chung kết thì các chàng trai của đội tuyển Việt Nam lại có phong độ không được tốt và để thua trắng trước cả hai đối thủ Singapore và Philippines, dừng bước với một tấm HCĐ.

Chứng kiến đội nhà thảm bại ở vòng chung kết, nhiều CĐV Việt Nam không khỏi cảm thấy đau lòng và thất vọng. Một số người chỉ trích ĐTVN thi đấu dưới phong độ, trong khi số khác lại hướng mũi rìu về phía Fancy United - đội tuyển VALORANT số một Việt Nam (ở thời điểm tuyển chọn).

Đội tuyển VALORANT mạnh nhất Việt Nam bị chỉ trích vì không tham dự SEA Games 279288
Đội tuyển Việt Nam giành HCĐ ở nội dung VALORANT tại SEA Games 32 (Ảnh: VIRESA)

Mặc dù sở hữu các game thủ với kỹ năng cá nhân cao, Fancy United lại không có bất cứ một ai góp mặt trong đội hình của đội tuyển quốc gia và từ chối tham dự SEA Games 32. Vẫn biết rằng các giải đấu chuyên nghiệp khác của bộ môn VALORANT cũng rất quan trọng, tuy nhiên SEA Games là giải đấu mang ý nghĩa to lớn đối với cộng đồng game thủ trong nước, mang về vinh quang cho Tổ Quốc.

Do đó, động thái không tham dự SEA Games của Fancy United bị cộng đồng đặc biệt lên án, tạo ra những cuộc tranh luận không hồi kết trên kênh chat và trên các mạng xã hội.

Đội tuyển VALORANT mạnh nhất Việt Nam bị chỉ trích vì không tham dự SEA Games-279274
Đội tuyển Fancy United (Ảnh: Fancy United Esports Việt Nam)

Được biết, trước khi SEA Games 32 diễn ra, hội đồng huấn luyện quốc gia môn thể thao điện tử đã liên lạc với Fancy United. Tuy nhiên, hai bên không thống nhất được tiếng nói chung. Phía hội đồng muốn một đội hình lắp ghép với các tuyển thủ xuất sắc nhất từ nhiều đội khác nhau, trong khi Fancy United khẳng định cần lấy nguyên team để đảm bảo sự gắn kết.

Kết quả thì như chúng ta đã thấy, hội đồng tiếp tục mở vòng tuyển chọn và đem về nhiều tuyển thủ xuất sắc từ nhiều đội khác nhau, còn Fancy United vì bất đồng chính kiến đã từ chối tham gia với lý do "đội hình của mình sẽ bị tách ra và chồng chéo về thời gian luyện tập".

Đội tuyển VALORANT mạnh nhất Việt Nam bị chỉ trích vì không tham dự SEA Games 279286
Thông báo từ đại diện Fancy United (Ảnh: Fancy United Esports Việt Nam)

Chuyện tham dự đội tuyển quốc gia, tốn thời gian luyện tập thì ai cũng hiểu. Tuy nhiên, việc lấy lý do bảo vệ lợi ích cá nhân của đội để biện bạch đã khiến Fancy United nhận thêm chỉ trích từ dư luận.

Hãy lấy ví dụ tuyển thủ Ngô "crazyguy" Công Anh - đội trưởng của ĐTVN. Anh hiện đang thi đấu cho Bleed Esports và cũng kín lịch luyện tập. Tuy nhiên, Ngô Công Anh tuyên bố sẵn sàng hy sinh thời gian cá nhân của mình, luyện tập nhiều hơn vì vinh quang của Tổ Quốc. Do đó, việc lấy lý do "chồng chéo thời gian luyện tập" để từ chối tham dự SEA Games rõ ràng không phải một nước đi khôn ngoan tới từ Fancy United.

Được biết, trong lúc ĐTVN đang thi đấu tại SEA Games, đội ngũ Fancy United cũng có ngồi nhà để theo dõi, đăng ảnh cổ vũ với lời nhắn "đối nội cạnh tranh, đối ngoại thống nhất".

Đội tuyển VALORANT mạnh nhất Việt Nam bị chỉ trích vì không tham dự SEA Games 279285
Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng