Quảng cáo

Hạ 3 võ sĩ Thái Lan nhập tịch, Judo Việt Nam giành HCV SEA Games

Thứ ba, 16/05/2023 18:09 PM (GMT+7)

Tuyển Judo Việt Nam đánh bại 3 võ sĩ nhập tịch của Thái Lan và giành HCV nội dung đồng đội tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày thi đấu cuối 16/5, cùng với các đội của Đoàn Thể thao Việt Nam, đội tuyển Judo tranh tài ở nội dung đồng đội hỗn hợp của môn võ Judo tại SEA Games 32.

Được biết, đại diện cho tuyển Judo Việt Nam thi đấu nội dung này là các võ sĩ nữ: Nguyễn Thị Bích Ngọc, Nguyễn Ngọc Diễm Phương, Lê Huỳnh Tường Vi Dương Thanh Thanh, Hoàng Bùi Thúy Linh.

Ngoài ra, còn có các nam võ sĩ cùng tham dự là: Nguyễn Hải Bá Trương, Hoàng Phúc, Lê Anh Tài, Bùi Thiện Hoàng, Lê Đình Vũ, Nguyễn Châu Hoàng Lân.

Đáng chú ý, dù gặp rất nhiều khó khăn ở trận bán kết và chung kết nhưng các võ sĩ Judo Việt Nam vẫn thi đấu rất nỗ lực và thành công đem về tấm HCV cho thể thao nước nhà.

Cụ thể, trong trận bán kết gặp đối thủ Indonesia, các võ sĩ Việt Nam bị dẫn trước 2-0. Ngay sau khi san bằng tỷ số, Judo Việt Nam lại tiếp tục bị Indonesia vươn lên dẫn 3-2. Dẫu vậy, các võ sĩ sau đó đã gỡ hòa thành công và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-3.

347394479-758130599127024-87449855977309067-n-1-1684235145.jpg
Thanh Thanh đánh bại võ sĩ nhập tịch của Thái Lan ở ván đấu quyết định (Ảnh: FB Dai Nghia Ly)

Đến trận chung kết, tuyển Judo Thái Lan tung 3/6 võ sĩ nhập tịch bao gồm: Masayuki Terada, Ikumi Oeda và Wei Puxang khiến thế trận trở nên cân bằng, các ván đấu càng thêm kịch tính.

Ở trận đấu đầu tiên, sau khi dẫn trước, bộ đôi Lê Anh Tài và Dương Thanh Thanh đều thất bại trước các võ sĩ nhập tịch của Thái Lan. Kết quả này khiến cho tỷ số được cân bằng 2-2.

Đến ván đấu cuối, Dương Thanh Thanh phải đối đầu với Ikumi Oeda, võ sĩ nhập tịch người Nhật Bản, đối thủ này trước đó đã đánh bại Thanh Thanh ở cả vòng loại lẫn ván đấu chung kết trước đó ít phút.

Dẫu vậy, trong lần đối đầu này, Thanh Thanh đã thi đấu "xuất thần", theo đó thắng thuyết phục võ sĩ nhập tịch của Thái Lan đồng thời giúp tuyển Judo giành được HCV nội dung đồng đội hỗn hợp nam nữ.

Theo thống kê, đây đã là tấm HCV thứ 8 của tuyển Judo tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á, thành tích này giúp Judo Việt Nam vững vàng ngôi nhất toàn đoàn.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng