Quảng cáo

Thái Lan không thể tạo bất ngờ trước Australia

Thứ ba, 05/09/2017 19:00 PM (GMT+7)

Ở vòng đấu cuối cùng của VL World Cup 2018 khu vực châu Á, Thái Lan đã không thể giành được 1 kết quả tốt trước Australia.

Highlights: Australia 2-1 Thái Lan (Vòng loại World Cup 2018)

Dưới sự dẫn dắt của HLV mới, ĐT Thái Lan nhập cuộc rất thận trọng và thể hiện rõ ý đồ phòng ngự phản công. Ông mang tới sơ đồ 5 hậu vệ cho đoàn quân áo xanh và thi đấu khá tốt. Trong khi đó, Úc không tạo được quá nhiều cơ hội trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, đã có nhiều sự thay đổi tới từ đội bóng đại diện cho châu Đại Dương. Họ rút ra lão tướng Tim Cahill và bắt đầu tấn công bóng bổng. Lối chơi này ngay lập tức mang tới hiệu quả với bàn thắng của Tomi Juric. Trước đó, các cầu thủ Úc đã sút 3 lần trúng khung gỗ thủ môn Kawin.

Người Thái sau đó thi đấu vô cùng nỗ lực và bất ngờ có được bàn gỡ nhờ cú sút đẹp mắt của tiền vệ Pokkhao Anan, nhưng Matthew Leckie đem về bàn thắng quý như vàng cho người Úc ở phút 86.

Thắng trận này, Úc có được 19 điểm và đang tạm xếp thứ 2 bảng B. Họ có chút lợi thế trước Saudi Arabia, đội bắt buộc phải thắng Nhật Bản để có vé chính thức.

Trong khi đó, Thái Lan kết thúc 10 trận đấu của mình với 2 hòa và 8 thua. Họ không thắng trận nào và có hiệu số -18.


 

Đội hình ra sân


36': Ban thang

 


Diễn biến

 

68':

\

78':

 


 

Cục diện tại B vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á đang hết sức căng thẳng. Australia và đối thủ cạnh tranh tấm vé còn lại trực tiếp đến Nga vào mùa Hè sang năm là Saudi Arabia chỉ còn hơn nhau về chỉ số phụ. Đáng nói, cả hai đều được chơi trên sân nhà, gặp hai đối thủ đã hết mục tiêu ở lượt trận cuối cùng hôm nay.

Nhưng Australia đang chịu thiệt thòi hơn khi phải ra sân trước Saudi Arabia. Do vậy, họ không thể đưa ra bất cứ toan tính nào mà chỉ còn biết thắng càng đậm càng tốt. Điều mà Australia lo ngại chính là sự công bằng cũng như khoa học lúc sắp xếp lịch thi đấu ở thời điểm quan trọng tại các giải đấu lớn cuối cùng đã xảy ra. Lẽ ra những trận đấu cuối cùng có sự góp mặt của các đội cạnh tranh trực tiếp cần phải diễn ra cùng thời điểm để đảm bảo tính công bằng.

Hiện giờ lòng tin của giới chuyên môn vào Australia đã suy giảm bởi đội bóng này đang sa sút nghiêm trọng. Sau thất bại nặng nề tại Confed Cup 2017, Australia đã lại gây thất vọng lớn khi thất bại 2 bàn trắng trước Nhật Bản.

Đội hình dựa quá nhiều vào các cựu binh lớn tuổi đã khiến Australia thiếu sức sáng tạo cần thiết trong thời điểm khó khăn. Trong khi đó, Thái Lan vẫn rất quyết tâm thể hiện mình tại vòng loại World Cup 2018 dù đã hết cơ hội đua tranh tấm vé dự VCK từ lâu. Đại diện Đông Nam Á thực sự là đối thủ rất khó chơi cho Australia khi họ chưa từng thất bại cách biệt trong các trận đối đầu mấy năm qua. Ở lượt đi, Thái Lan đã xuất sắc cầm hòa Australia.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Australia: Ryan; Spiranovic, Sainsbury, McGowan, Wright, Milligan, Troisi, Luongo, Mooy, Tim Cahill, Kruse.

Thái Lan: Hathairattanakool; Notchaiya, Promrak, Kerdkaew, Hemviboon; Dechtmir, Puangchan, Songkrasin, Tossakrai; Dangda, Kraisorn.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT