Quảng cáo

HLV Kiatisak triệu tập ĐT Thái Lan: Tăng chất ‘Thái Kiều’

Thứ bảy, 11/03/2017 11:29 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây HLV Kiatisak đã công bố danh sách triệu tập ĐT Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018, trong đó chất 'Thái Kiều' được gia tăng.

Player Loading...

ĐT Thái Lan ăn mừng chức vô địch AFF Cup lịch sử

Sau khi tương lai của HLV Kiatisak chính thức được xác định, ông lập tức bắt tay vào công việc chuẩn bị cho ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018. Theo lịch trình, ĐT Thái Lan sẽ đụng độ với Ả-rập Xê-út vào ngày 23/3 tới và sau đó là chuyến làm khách trên sân nhà của ĐT Nhật Bản ngày 28/3.

Để chuẩn bị cho những trận đấu nêu trên, mới đây HLV Kiatisak đã công bố danh sách triệu tập các cầu thủ lên tuyển Thái Lan. Trong số các cầu thủ được gọi, 2 cái tên gây bất ngờ lớn đó là trung vệ Manuel Bihr và tiền vệ Gionata Verzura.

Kieu Thai, Thai Premier League, vong loai Wolrd Cup 2018, tin tuc vong loai Wolrd Cup 2018, Kiatisak

Cả hai cầu thủ vừa nêu đều là 'Thái Kiều'. Manuel Bihr, anh có bố là người Đức (mẹ người Thái) và từng khoác áo CLB  Nürnberg - đội bóng Đức. Manuel Bihr sinh năm 1993, anh trở về Thái Lan khoác áo CLB Bangkok United vào năm 2016 và đây là lần đầu tiên anh được gọi lên ĐTQG Thái Lan. Trước đó Manuel Bihr chưa từng thi đấu cho đội tuyển trẻ nào của Thái Lan.

Cũng giống như Manuel Bihr, tiền vệ Gionata Verzura có bố là người Italia (mẹ người Thái Lan), anh cũng chưa từng khoác áo tuyển trẻ Thái Lan và đây là lần đầu tiên được được triệu tập lên ĐTQG. Gionata Verzura thi đấu cho CLB Ubon UMT United (Thái Lan) theo dạng cho mượn từ năm 2015, mới đây anh đã chuyển hẳn sang đội bóng này.

Chưa thể biết Manuel Bihr và Gionata thể hiện như thế nào trên ĐT Thái Lan, nhưng có thể thấy HLV Kiatisak đang đẩy mạnh 'Thái Kiều' trên ĐTQG. Ngoài bộ đôi cầu thủ này, ĐT Thái Lan cũng đang sở hữu 2 'Kiều Thái' khác là Charyl Chappuis và Tristan Do (gốc Việt), tất cả đều được gọi lên ĐTQG lần này.

Trong bản danh sách triệu tập của ĐT Thái Lan, ngoài 4 cái tên nêu trên còn có nhiều gương mặt trụ cột khác như: Messi Thái - Chanathip Songkasin, Teerasil Dangda, Bunmathan hay Chatthong…

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT