Quảng cáo

Asian Cup 2015: ĐT Australia được treo thưởng 2,6 triệu USD cho chức vô địch

Thứ sáu, 09/01/2015 09:07 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Hôm nay (9/1) VCK Asian Cup 2015 sẽ chính thức khởi tranh với 4 vòng đấu tại Australia. Là nước chủ nhà nên LĐBĐ Úc đã quyết định treo thưởng đậm để ĐTQG của họ giành chức vô địch.

LINK XEM TRỰC TIẾP AUSRTALIA VS KUWAIT


Australia, VCK Asian Cup 2015, Chủ nhà Australia, đội tuyển Australia, Úc quyết tâm vô địch, ĐT Australia được treo thưởng lớn

Australia quyết tâm giành chức vô địch Asian Cup 2015

Mặc dù có sự góp mặt của nhiều đội bóng mạnh của châu lục như Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc... nhưng Australia vẫn được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch khi họ được thi đấu trên sân nhà. Trong quá khứ, đội bóng xứ Chuột túi chưa từng vô địch Asian Cup, vì thế LĐBĐ nước này đã quyết định treo thưởng lớn nếu đoàn quân của HLV Ange Postecoglou đăng quang tại giải đấu năm nay.

Video bàn thắng: Australia 2-3 Hà Lan (Bảng B - World Cup 2014)

Theo thông tin từ nhật báo The Age (Úc), LĐBĐ Australia (PFA) hứa sẽ thưởng 2,6 triệu USD cho thầy trò HLV Ange Postecoglou nếu họ lần đầu tiên lên ngôi vô địch. Khi ấy mỗi cầu thủ sẽ nhận được khoảng 114.600 USD. Ngoài ra, chỉ cần góp mặt cùng đội tuyển Úc tại giải, mỗi cầu thủ sẽ nhận được 40.870 USD. Ngoài ta, đội tuyển xứ Chuột túi cũng sẽ nhận được 50% số tiền thưởng từ các nhà tài trợ tùy theo thành tích. Ước tính mỗi cầu thủ Úc có thể sẽ nhận được hơn 500.000 USD nếu vô địch. Giám đốc điều hành PFA Adam Vivian hi vọng khoản tiền lớn này sẽ là “liều doping” kích thích tinh thần của tuyển Úc.

Tại Asian Cup 2015, ĐT Australia nằm ở bảng A với Kuwait, Hàn Quốc và Oman. Đây là bảng đấu rất khó vì các đội đều có thực lực mạnh. Trong đó Hàn Quốc sẽ là đối thủ cạnh tranh ngôi đầu với Úc. Trong quá khứ, đội bóng xứ Kim chi cũng từng 2 lần đăng quang giải đấu này vào các năm 1956 và 1960, vì vậy họ cũng đang khát khao trở lại ngôi vương tại giải đấu lần này.


Trong khi đó, ĐT Australia cũng sở hữu lực lượng đồng đều, có sự pha trộn giữa những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Tim Cahill, Mark Bresciano, Mile Jedinak...với các cầu thủ trẻ tuổi đời chưa quá 23 như Mathew Ryan, Jason Davidson, Tommy Oar, Terry Antonis, Mathew Leckie... Mục tiêu của tuyển Úc không chỉ là giành chức vô địch mà còn thông qua giải đấu này để rèn luyện các cầu thủ trẻ nhằm chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2018 sẽ khởi tranh vào tháng 3.

Chiều nay (9/1), ĐT Australia sẽ ra quân trận mở màn gặp Kuwait. Đối thủ được đánh giá yếu hơn nên đoàn quân của HLV Ange Postecoglou đặt mục tiêu giành 3 điểm ở trận khai mạc Asian Cup 2015.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan