Quảng cáo

HLV Nhật Bản 'xem nhẹ' ĐT Đức tại World Cup?

Thứ năm, 17/11/2022 11:21 AM (GMT+7)

HLV ĐT Nhật Bản - ông Moriyasu cho rằng ĐT Đức không phải là mối quan tâm tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

HIGHLIGHT Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Nguồn: FPT Play)

ĐT Nhật Bản được xem là một trong những thế lực của bóng đá châu Á. Cùng với ĐT Iran, hai đội bóng kể trên luôn duy trì vị trí trong nhóm 2 đội dẫn đầu châu lục. Chính vì thế, tại VCK World Cup 2022, ĐT Nhật Bản tiếp tục được kỳ vọng sẽ trở thành niềm tự hào của châu lục.

Tuy nhiên, thầy trò ông Moriyasu lại nằm cùng bảng với những đối thủ mạnh là ĐT Đức, ĐT Tây Ban Nha và ĐT Costa Rica. Trong đó, Tây Ban Nha và Đức từng lên ngôi vô địch World Cup.

Ngay ở trận đầu ra quân, ĐT Nhật Bản sẽ đụng độ với đội bóng từng 4 lần lên ngôi vô địch World Cup - ĐT Đức. Đây là trận đấu được dự báo "lành ít dữ nhiều" cho đội bóng mạnh số 2 châu lục. Tuy nhiên, HLV Moriyasu lại không quá lo lắng.

"Trận đấu đầu tiên rất quan trọng, nhưng kết quả của trận đấu đầu tiên không phải là tất cả. Chúng tôi cần tập trung vào từng trận đấu. Công việc của tôi là quản lý và ổn định đội để không bị ảnh hưởng bởi mỗi kết quả", HLV Moriyasu chia sẻ trên trang chủ của AFC.

Niềm tự hào của châu Á xem nhẹ đội bóng từng 4 lần vô địch World Cup-218696
Nhật Bản cho rằng trận đấu với ĐT Đức không phải là tất cả.

Bên cạnh đó, thuyền trưởng của ĐT Nhật Bản cũng động viên các cầu thủ: "Không chỉ bản thân tôi mà các cầu thủ đã mang nỗi đau từ nước Nga trong 4 năm qua. Nếu các cầu thủ của chúng tôi có thể phát huy hết khả năng của họ và để lại mọi thứ trên sân, tôi nghĩ kết quả tốt sẽ đến.  Để điều này xảy ra, tôi biết mình phải quản lý và chăm sóc nhóm kỹ lưỡng”.

Trong hành trình giành vé dự VCK World Cup 2022, ĐT Nhật Bản đã gặp vô vàn khó khăn. Có những thời điểm tưởng chừng đội bóng xứ sở hoa Anh đào sẽ lỡ hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, với bản lĩnh của một ông lớn, Minamino và các đồng đội đã vượt qua được những trở ngại. Tại Vòng loại World Cup 2022, ĐT Nhật Bản từng bị ĐT Việt Nam cầm hòa ngay trên sân nhà.

Messi 'chơi ván bài mạo hiểm', ĐT Argentina sẽ có biến vào phút chót?

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT