Quảng cáo

Australia giành vé đầu tiên dự vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á

Thứ tư, 27/03/2024 06:23 AM (GMT+7)

Đại diện Đông Nam Á là Australia trở thành đội tuyển đầu tiên giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á sau khi vùi dập đội chủ nhà Lebanon sau lượt trận thứ 4 diễn ra vào tối qua, 26/3.

Dù phải làm khách trên sân GIO Canberra (Canberra) của Lebanon nhưng Australia tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội ở bảng I. Trước đó, lợi thế tinh thần và tâm lý đang thuộc về Australia bởi họ đã đánh bại Lebanon ở lượt đi với tỷ số 2-0 khá nhọc nhằn. Sau 3 chiến thắng liên tiếp, thầy trò HLV Graham Arnold quyết tâm đánh bại Lebanon ở lượt trận thứ 4 để sớm giành vé sớm vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Lebanon đương nhiên muốn thắng nhưng họ không có đủ lực để tạo ra bất ngờ trước Australia. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Australia là đội làm chủ thế trận trong khi Lebanon chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên kế hoạch của thầy trò HLV Miodrag Radulović sớm phá sản khi Kusini Yengi mở tỷ số cho Australia ngay phút thứ 2. Điều bất ngờ là sau khi vượt lên và tiếp tục nắm giữ thế trận, Australia cũng chỉ dẫn trước 1-0 sau 45 phút đầu.

Phải đợi tới phút 47, Australia mới có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 47, Craig Goodwin treo bóng vào vòng cấm cho Harry Souttar bật cao đánh đầu. Thủ thành Matar đẩy bóng ra nhưng vô tình bật chân Bassel Jradi đang lao về. Tình huống phản lưới khá đáng tiếc của Matar. 1 phút sau, đích thân Craig Goodwin ghi tên mình lên bảng điện tử sau pha xử lý đẳng cấp để giúp Australia vươn lên dẫn 3-0.

Không còn gì để mất, Lebanon đẩy cao đội hình tràn lên tấn công nhưng những gì họ làm được chỉ là tình huống dứt điểm trúng xà ngang của Nader Matar phút 51. Thời gian còn lại, lần lượt John Iredale và Craig Goodwin lập công ấn định thắng lợi 5-0 cho Australia.

Đánh bại Lebanon, Australia giữ thành tích toàn thắng sau 4 lượt trận khi có được 12 điểm. Xếp thứ 2 là Palestine (7 điểm sau 4 trận), Lebanon (2 điểm) và Bangladesh (1 điểm). Như vậy, Australia chính thức góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á sớm 2 vòng đấu. Họ là đội đầu tiên làm được điều này tại châu lục đông dân nhất thế giới, trước cả những tên tuổi như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran hay Saudi Arabia.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT