Quảng cáo

Truyền thông Nhật Bản 'sốc' khi LĐBĐ Việt Nam sa thải HLV Troussier

Thứ tư, 27/03/2024 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Báo chí Nhật Bản ngỡ ngàng trước thông tin LĐBĐ Việt Nam chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier.

ĐT Việt Nam đã để thua bẽ bàng trước tuyển Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình vào tối qua (26/3), thuộc khuôn khổ trận lượt về bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Ngay sau thất bại đáng quên này, LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Troussier đã có cuộc gặp gỡ trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò HLV trưởng ĐT Việt Nam và ĐT U23 Việt Nam.

Sau những bàn bạc và trao đổi, VFF và vị chiến lược gia người Pháp đã cùng đi đến thống nhất thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024 .

Đêm muộn cùng ngày, LĐBĐ Việt Nam cũng chính thức phát đi thông cáo báo chí thông tin đến truyền thông và NHM về quyết định giữa đôi bên.

hlv-troussier
HLV Troussier chính thức thôi dẫn dắt U23 và ĐT Việt Nam

Trước thông tin HLV Troussier bị sa thải, khá nhiều tờ báo của Nhật Bản đã dành sự quan tâm đặc biệt khi đưa tin về diễn biến tương lai của vị chiến lược gia người Pháp.

Trong đó, tờ Tokyo Sports tỏ ra ngỡ ngàng khi đăng tải bài viết có tiêu đề: "HLV ĐT Việt Nam Troussier bất ngờ bị sa thải, sa sút với 4 trận thắng và 10 trận thua. Đây là điều tồi tệ nhất trong nhiều năm qua".

Sở dĩ, phản ứng của báo chí "xứ sở mặt trời mọc" là điều không quá bất ngờ bởi trong quá khứ, HLV Troussier đã từng gây tiếng vang lớn khi dẫn dắt ĐT Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và lọt vào vòng 1/8 World Cup 2002.

"HLV Troussier được bổ nhiệm làm HLV ĐT Việt Nam vào tháng 2/2023 nhưng không mang lại kết quả tốt. Nhật Bản cũng nằm cùng bảng Việt Nam ở Asian Cup 2024. Hiện tại, có một làn sóng chỉ trích ở Việt Nam", tờ Tokyo Sports chia sẻ.

Bên cạnh đó, tờ Goal phiên bản Nhật Bản cũng giật tít: "HLV Troussier bất ngờ bị sa thải, thôi chức HLV ĐT Việt Nam... Họ đang gặp khó khăn ở vòng loại World Cup. NHM hô vang “Troussier OUT”.

screenshot-2024-03-27-104509-1711511407.jpg
Báo chí Nhật Bản đồng loạt đưa tin về việc HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam (Ảnh: Chụp màn hình)

Cây bút Mao Zured của Goal chua xót viết: " HLV Troussier từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản và đưa Samurai Xanh vào vòng 16 đội tại World Cup 2002, nhưng hành trình của ông với ĐT Việt Nam đã kết thúc chỉ sau một năm" .

Ngoài ra, tờ livedoor News cũng đưa tin: "HLV ĐT Việt Nam, ông Troussier bị sa thải... Được Takefusa Kubo khen ngợi ở Asian Cup nhưng lại chật vật ở vòng loại World Cup".

"LĐBĐ Việt Nam tuyên bố sa thải HLV Troussier...Tiếp tục chật vật ở vòng loại World Cup, hủy hợp đồng ngay sau khi thua 3 bàn trước Indonesia", tờ Soccer King của Nhật Bản đăng tải bài viết.

Về phía HLV Troussier, ông đã cảm ơn sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực từ các cầu thủ, các CLB, VFF cũng như NHM. Vị chiến lược gia người Pháp cũng gửi lời xin lỗi tới NHM Việt Nam do không đáp ứng được kỳ vọng.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT