Quảng cáo

HLV Troussier lần đầu xin lỗi NHM

Thứ tư, 27/03/2024 06:10 AM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier lần đầu lên tiếng xin lỗi người hâm mộ sau những thành tích tệ hại của ĐT Việt Nam.

Tối 26/3, ĐT Việt Nam nhận thất bại bẽ bàng 0-3 trước Indonesia ngay trên sân Mỹ Đình ở lượt về bảng Vòng loại thứ hai World Cup 2026 - một trận đấu buộc phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp.

Trong một ngày HLV Philippe Troussier tiếp tục gây khó hiểu khi không sử dụng tiền vệ Nguyễn Quang Hải một phút nào, lối chơi của ĐT Việt Nam càng trở nên bế tắc.

Trận thua là giọt nước tràn ly để Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với chiến lược gia người Pháp, chấp nhận đền bù một vài tháng lương.

troussier-20-1711362632.jpg
HLV Troussier lần đầu xin lỗi người hâm mộ Việt Nam

Lãnh đạo VFF và HLV Troussier đã có buổi họp nóng ngay sau trận thua Indonesia. Tại đây, hai bên thống nhất dừng hợp tác ngay sau ngày 26/3/2024.

Đáng chú ý, trong thông cáo báo chí của VFF, có nhắc đến việc HLV Troussier đã cảm ơn sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực từ các cầu thủ, các CLB, LĐBĐ Việt Nam cũng như người hâm mộ.

Đặc biệt, HLV Troussier cũng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì thành tích của đội tuyển chưa đáp ứng được sự kỳ vọng. Đây là lần đầu tiên nhà cầm quân này lên tiếng xin lỗi NHM, dù không phải lời nói trực tiếp.

Trong hơn 1 năm nắm quyền tại ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, trải qua nhiều trận đấu với đa phần là thất bại, nhưng chưa một lần HLV Troussier lên tiếng nhận trách nhiệm về mình và xin lỗi trực tiếp tới NHM.

troussier-1-1711041185.jpg
HLV Troussier chưa một lần trực tiếp nhận trách nhiệm về mình

Đây là điều khiến CĐV nước nhà cảm thấy khó chịu và không hài lòng về chiến lược gia người Pháp. Ở trận gặp Indonesia tối 26/3, nhiều CĐV còn đồng loạt giơ cao biểu ngữ đòi sa thải HLV Troussier trên khán đài, hô vang khẩu hiệu "Troussier Out" sau khi trận đấu kết thúc.

Về phần mình, LĐBĐ Việt Nam (VFF) ghi nhận những nỗ lực đóng góp của HLV Troussier trong thời gian vừa qua, khi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, sự chuyên nghiệp trong công việc. 

VFF xin lỗi người hâm mộ bóng đá nước nhà vì thành tích của VFF Việt Nam trong thời gian qua chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra, đồng thời mong các CĐV sẽ tiếp tục đặt niềm tin và sự ủng hộ cho bóng đá Việt Nam nói chung, các ĐTQG nói riêng.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT