Quảng cáo

Cựu trợ lý HLV Park Hang Seo bình luận về thất bại của ĐT Việt Nam

Thứ tư, 27/03/2024 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Cựu trợ lý HLV Park Hang Seo, ông Bae Ji Won đã đưa ra những bình luận về ĐT Việt Nam sau trận thua đậm Indonesia tại vòng loại World Cup 2026.

Phong độ đáng thất vọng của ĐT Việt Nam trong loạt trận gần đây đang là tâm điểm chú ý của giới chuyên môn, truyền thông cùng đông đảo người hâm mộ.

Mới đây nhất, tuyển Việt Nam để thua đậm với cách biệt 0-3 trước Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình, thuộc khuôn khổ trận lượt về bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Những kỳ vọng cùng sự kiên nhẫn của NHM đối với HLV Philippe Troussier đã thành "giọt nước tràn ly". Đỉnh điểm, ngay khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc, hàng chục nghìn CĐV có mặt trên sân Mỹ Đình đã hô to: "HLV Troussier, từ chức".

Và cũng ngay trong đêm 26/3, sau cuộc họp nóng, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã công bố chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Troussier, kể từ ngày 26/3/2024.

Chứng kiến màn trình diễn của "Những Chiến binh Sao Vàng", ông Bae Ji Won, cựu trợ lý của HLV Park Hang Seo, nguyên HLV trưởng ĐT Việt Nam đã đưa ra những bình luận đáng chú ý trên trang mạng xã hội cá nhân.

image-6-1711513902.jpeg
CĐV phẫn nộ đòi sa thải HLV Philippe Troussier

"Trong trận tái đấu Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup, ĐT Việt Nam đã sụp đổ khi để thua đậm 0-3. Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng ĐT Việt Nam vẫn bất lực.

Giống như trận đấu sân khách gặp Indonesia, ĐT Việt Nam đã không có một trận đấu mạnh mẽ nào nữa. Nhìn chung, ĐT Việt Nam đã thể hiện những màn trình diễn thất vọng và bất lực", ông mở đầu.

Tiếp tục đánh giá về trận đấu của ĐT Việt Nam, cựu trợ lý Bae Ji Won cho rằng: "ĐT Việt Nam tổ chức phòng thủ và tấn công không tốt so với trận đấu lượt đi trên sân khách đồng thời không cho thấy sự đe dọa và tấn công sắc bén.

ĐT Việt Nam đã bị đánh bại ở trận lượt đi nên rõ ràng họ được cho là sẽ tấn công quyết liệt hơn trong dự đoán của Indonesia, và Indonesia dường như đã được chuẩn bị kỹ lưỡng cho điều đó".

Ông phân tích thêm: "Sau khi thủng lưới, ĐT Việt Nam có rất nhiều pha bóng vội vàng, cố gắng để gỡ hòa thay vì chọn chơi bóng cẩn trọng, ổn định và tập trung. Trận đấu diễn ra chủ yếu bằng những pha bóng dài, quả tạt và bóng bổng.

Họ thể hiện ý muốn dồn ép đối thủ nhưng thiếu những pha bóng tạo ra cơ hội bằng sự phối hợp bình tĩnh và ổn định. Khi thể lực đi xuống, ĐT Việt Nam càng gặp khó trong việc tìm kiếm cơ hội và vất vả chống đỡ khi Indonesia phản công".

screenshot-2024-03-27-115825-1711515584.jpg
Cựu trợ lý HLV Park Hang Seo nhận xét về phong độ của ĐT Việt Nam (Ảnh: Chụp màn hình)

Cũng bởi vậy, cựu trợ lý HLV Park Hang Seo kết luận ĐT Việt Nam vẫn chưa thể hiện được lối chơi, chiến thuật hay sức mạnh về cả thể lực lẫn tính thần trong trận đấu với Indonesia.

"Qua vẻ ngoài của các cầu thủ như những kẻ thua cuộc và biểu cảm bất lực của HLV Troussier, tôi cảm thấy thất vọng khi những kỳ tích tuyệt vời mà ĐT Việt Nam giành được đã biến mất trong tích tắc.

Nhiều NHM Việt Nam đã rất kỳ vọng vào trận đấu với Indonesia. Mọi người chắc hẳn đã rất thất vọng sau khi chứng kiến màn trình diễn bất lực của ĐT Việt Nam", ông nói.

Sau cùng, cựu trợ lý Bae Ji Won nhấn mạnh: "Bây giờ, thay vì thất vọng và tiếc nuối về những kết quả, điều quan trọng là phải chọn được phương hướng để bóng đá Việt Nam tiến về phía trước.

Thật khó để đạt được vinh quang và danh hiệu nhưng đánh mất chúng thì chỉ cần một khoảnh khắc mà thôi.  Việt Nam là một nước mạnh. Hoàn cảnh khó khăn nhưng tôi nghĩ họ sẽ vươn lên như xưa và vượt qua nó".

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT