Quảng cáo

Messi 'chơi ván bài mạo hiểm', HLV Argentina tiết lộ sẽ có biến vào phút chót?

Thứ năm, 17/11/2022 09:32 AM (GMT+7)

HLV trưởng ĐT Argentina - Scaloni đã chơi ván bài mạo hiểm ngay trước ngày World Cup 2022 khởi tranh khi để Messi thi đấu trọn vẹn cả 90 phút trong trận giao hữu mới đây.

Nghe nội dung bài viết

Để chuẩn bị cho VCK World Cup 2022 sẽ khởi tranh ít ngày nữa tại Qatar, ĐT Argentina đã có trận giao hữu với ĐT UAE. Điều đáng chú ý là ở trận đấu này, HLV Scaloni đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất của mình, trong đó có cả đội trưởng Messi.

Sau hiệp thi đấu đầu tiên, đại diện đến từ Nam Mỹ đã đánh bại UAE với tỉ số 4-0 và vị chiến lược gia sinh năm 1978 đã rút dần các trụ cột để tránh điều đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên, khi mà những cái tên như Di Maria, MacAllister, Marcos Acuna, Nicolas Otamendi hay Julian Alvarez đều đã ra nghỉ thì đội trưởng Messi vẫn ở đó và thi đấu trọn vẹn 90 phút.

Quyết định này của ông Scaloni khiến nhiều người bất ngờ trong bối cảnh World Cup 2022 chỉ còn ít giờ nữa sẽ chính thức khởi tranh. Việc sử dụng Messi trong toàn bộ 90 phút của một trận đấu được xem là điều mạo hiểm.

Chia sẻ sau trận đấu với kênh ESPN Argentina, vị chiến lược gia 44 tuổi đã tiết lộ lý do về quyết định mạo hiểm này: "Chính Lionel Messi đã yêu cầu với tôi rằng cậu ấy muốn thi đấu cả trận. Cậu ấy hiện vẫn ổn, hoàn toàn sung sức và không bị bất cứ ảnh hưởng gì sau trận đấu".

Messi 'chơi ván bài mạo hiểm', ĐT Argentina sẽ có biến vào phút chót?-218556
Messi yêu cầu được chơi trọn vẹn 90 phút trận gặp UAE. (Ảnh: Getty)

Bên cạnh đó, thuyền trưởng của Argentina cũng tiết lộ về việc có thể thay đổi nhân sự vào phút chót: "Hiện tại, danh sách 26 cầu thủ ĐT Argentina tham dự World Cup 2022 đã được hoàn thiện. Tuy nhiên, vẫn có thể sẽ thay đổi vào phút chót, cùng chờ xem! Hiện tại vẫn có một vài cầu thủ chưa đạt được 100% thể trạng. Chúng tôi muốn hết sức thận trọng và chờ sự tiến triển của họ thế nào trước khi quyết định".

Tại VCK World Cup 2022, Argentina được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Trong sự nghiệp vĩ đại với vô vàn những danh hiệu lớn nhỏ, Messi vẫn đang thiếu đi chiếc cúp danh giá nhất - chức vô địch World Cup. Chính vì thế, Leo đang rất quyết tâm để giúp đội nhà hoàn thành được mục tiêu tại giải đấu lần này.

NÓNG: Vừa lập nên chiến tích lịch sử, HLV Thạch Bảo Khanh bất ngờ chia tay CAND

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT