Quảng cáo

AFC phản ứng khi hay tin HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ năm, 28/03/2024 06:45 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ châu Á đưa ra bình luận khi hay tin LĐBĐ Việt Nam chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã ra thông báo báo chí về việc đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, ngay trong đêm 26/3 sau trận lượt về ĐT Việt Nam thua đậm 0-3 tuyển Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình, tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tại cuộc gặp đưa ra quyết định này, HLV Troussier đã gửi lời cảm ơn đến sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực từ các cầu thủ, các CLB, VFF cũng như người hâm mộ. Nhà cầm quân người Pháp đồng thời gửi lời xin lỗi tới NHM Việt Nam vì chưa thể giúp đội tuyển đạt được thành tích như kỳ vọng.

AFC phản ứng khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam 431031
VFF chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Troussier

Ngay khi thông tin này được lan truyền, báo chí khu vực đều dành sự quan tâm đặc biệt với biến động ở vị trí thuyền trưởng ĐT Việt Nam. Trong đó, truyền thông Nhật Bản, quốc gia mà HLV Troussier từng làm việc và để lại dấu ấn chuyên môn lớn đã rất ngỡ ngàng khi hay tin.

Bên cạnh đó, LĐBĐ châu Á (AFC) cũng tỏ ra khá bất ngờ và đưa ra bình luận: "Vị chiến lược gia người Pháp 69 tuổi đã lập tức rời vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam và sự ra đi của ông diễn ra chưa đầy một năm sau khi ông đảm nhận vai trò thay thế cho HLV Park Hang Seo".

AFC đồng thời chỉ ra rằng: "Sự ra đi của HLV Troussier khiến cho LĐBĐ Việt Nam phải nhanh chóng tìm kiếm HLV mới cho ĐT U23 Việt Nam. Bởi chỉ chưa đầy một tháng nữa là VCK U23 châu Á 2024 sẽ chính thức khởi tranh tại Qatar, nơi họ phải đối đầu với Uzbekistan, Kuwait và Malaysia".

Screenshot 2024-03-28 064857
AFC bất ngờ khi hay tin HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam (Ảnh: Chụp màn hình)

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ tham dự VCK U23 châu Á 2024 từ ngày 15/4 đến 3/5 tới. Bởi vậy, trước sự ra đi của HLV Troussier, VFF đang lên một số phương án cho vị trí HLV trưởng và sẽ công bố sau khi đạt được các thỏa thuận với ứng cử viên nào đáp ứng được yêu cầu.

Hiện tại, HLV Hoàng Anh Tuấn, thuyền trưởng của các đội tuyển trẻ quốc gia được cho là ứng viên sáng giá nhất có thể dẫn dắt U23 Việt Nam. Bởi vị chiến lược gia gốc Khánh Hòa sở hữu kinh nghiệm dày dặn dẫn dắt các đội trẻ, có chuyên môn tốt và đã giúp các đội tuyển đạt được một số thành tích đáng chú ý.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT