Quảng cáo

Hành động khó hiểu, HLV Troussier bị cầu thủ tác động vật lý

Thứ sáu, 29/03/2024 17:08 PM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier, cựu HLV ĐT Việt Nam từng bị học trò tác động vật lý trong thời gian dẫn dắt ĐT Nhật Bản.

HLV Philippe Troussier chính thức thôi dẫn dắt ĐT U23 và ĐTQG Việt Nam kể từ ngày 26/3/2024, sau trận lượt về ĐT Việt Nam thua đậm 0-3 Indonesia trên SVĐQG Mỹ Đình, tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đáng nói, dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Pháp, ĐT Việt Nam thể hiện phong độ ngày càng sa sút khi chỉ thắng 4 và toàn thua 10 trận.

Trong đó, chỉ có thắng lợi trước ĐT Philippines hồi tháng 11/2023 là thuộc khuôn khổ một giải đấu chính thức. 3 trận thắng còn lại đều là các trận giao hữu thuộc khuôn khổ FIFA Days.

Riêng với ĐT Indonesia, ĐT Việt Nam có tổng cộng 3 lần chạm trán "Garuda" tính từ đầu năm 2024. Tuy nhiên, điều đáng buồn là "Những Chiến binh Sao Vàng" đều thua cả 3 trận trước Indonesia.

Cần nói thêm, trong sự nghiệp cầm quân, HLV Troussier từng có kinh nghiệm dẫn dắt một đội tuyển châu Á khác là ĐT Nhật Bản, trong giai đoạn từ năm 1998-2000.

image-10-1711704030.jpeg
HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam sau hơn 1 năm gắn bó

Trong thời gian nắm quyền, "Phù thủy trắng" để lại dấu ấn chuyên môn lớn khi giúp ĐT Nhật Bản vô địch Asian Cup 2002 và loạt vào vòng 1/8 World Cup 2002.

Dẫu vậy, HLV Troussier lại không được lòng truyền thông "xứ sở mặt trời mọc" do tính cách có phần không được tinh tế, hay có thói quen hét vào mặt cầu thủ, thậm chí còn dùng những "động từ mạnh" trước đám đông.

Cụ thể, tờ New York Times từng đưa tin, vào tháng 4/ 2001, HLV Troussier đã từng xô một cầu thủ ĐT Nhật Bản là Ryuzo Morioka và bảo chân sút này biến đi.

Bị sỉ nhục trước đám đông, Ryuzo Morioka sau đó đã không ngần ngại cởi giày và ném thẳng vào HLV Troussier. Dẫu vậy, ông thầy người Pháp không để bụng và vẫn sử dụng cầu thủ này ở trận đấu tiếp theo của ĐT Nhật Bản.

Phóng viên Toshihiko Fukunaga của tờ báo The Sports Nippon khi ấy cho biết: “Tôi nghĩ có một số xích mích ở cấp độ văn hóa”.

15220e37be3c1162482d-1711705409.jpg
HLV Troussier từng bị cầu thủ ĐT Nhật Bản ném giày vào người

Ngoài câu chuyện này, HLV Troussier còn bị truyền thông Nhật Bản đánh giá là quá kiêu ngạo khi đưa ra những phát biểu gây sốc.

Ví dụ như ông tự nhận mình "là một vị tướng quân Nhật Bản tái sinh mang tên Philippe Troussier, người có nhiệm vụ đánh thức sức mạnh ẩn chứa bên trong các cầu thủ Nhật Bản".

Bên cạnh đó, NHM Nhật Bản còn chỉ trích hành động thân mật của HLV Troussier với các cầu thủ như vỗ nhẹ vào lưng, hôn lên má, những điều mà ở Nhật Bản được cho là không phù hợp với văn hóa.

Trái với Việt Nam, điều này lại khiến cầu thủ và HLV có sự gắn kết hơn trong quá trình làm việc cũng như đời sống thường ngày. Minh chứng là mối quan hệ giữa các cầu thủ và HLV dưới thời nguyên HLV trưởng Park Hang Seo.

Sau khi HLV Troussier rời "ghế nóng", LĐBĐ Việt Nam (VFF) vẫn đang tích cực tìm kiếm HLV mới tiếp quản ĐT Việt Nam. Nếu phù hợp về mọi tiêu chí và đạt thỏa thuận, VFF sẽ bổ nhiệm vào dịp FIFA Days tháng 6.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT