Quảng cáo

HLV Mano Polking 'bắn tín hiệu' về việc dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ năm, 28/03/2024 08:52 AM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV ĐT Thái Lan, Mano Polking úp mở về khả năng tiếp quản ĐT Việt Nam thay cho người tiền nhiệm Philippe Troussier.

Ngày 26/3 vừa qua, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã phát đi thông cáo báo chí về việc đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV ĐT U23 và ĐTQG Việt Nam, ông Philippe Troussier.

Quyết định này được đưa ra tại cuộc trao đổi giữa VFF và HLV Troussier, ngay sau trận thua đậm 0-3 của ĐT Việt Nam trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, tại trận lượt về bảng F Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Với việc HLV Troussier rời đi, LĐBĐ Việt Nam cũng đang tích cực triển khai các phương án nhân sự về ban huấn luyện cho cả hai ĐTQG.

Về vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam, một số ứng viên sáng giá được cho là phù hợp tiếp quản "Những Chiến binh Sao Vàng" thay cho ông Troussier.

image-5-1711589345.jpeg
HLV Troussier chính thức thôi dẫn dắt ĐT U23 và ĐT Việt Nam

Đó là HLV Mai Đức Chung; HLV Mano Polking, cựu HLV ĐT Thái Lan; HLV Kiatisak Senamuang (CLB Công an Hà Nội); HLV Chu Đình Nghiêm (CLB Hải Phòng) hay HLV Velizar Popov (CLB Đông Á Thanh Hóa),...

Đáng chú ý, trong cuộc trao đổi với Thairath, một trong những tờ báo thể thao hàng đầu Thái Lan, HLV Mano Polking mới đây đã lên tiếng về khả năng tiếp quản ĐT Việt Nam.

Cụ thể, theo Thairath, HLV Mano Polking đã không trả lời rõ ràng khi được hỏi về việc có quan tâm đến việc dẫn dắt ĐT Việt Nam hay không.

Tuy nhiên, HLV Polking có tiết lộ rằng: “Tất cả các HLV trong khu vực Đông Nam Á đều quan tâm đến việc dẫn dắt ĐT Việt Nam. Bởi vì đó là một đội bóng tuyệt vời. Nhưng hiện tại tôi chưa nhận được lời đề nghị nào".

screenshot-2024-03-28-083627-1711589843.jpg
HLV Mano Polking lên tiếng về khả năng dẫn dắt ĐT Việt Nam (Ảnh: Chụp màn hình)

Cần nói thêm, HLV Polking vừa chia tay ĐT Thái Lan vào tháng 11/2023. Trong thời gian tại nhiệm, vị chiến lược gia sở hữu hai quốc tịch Đức và Brazil từng giúp "Bầy Voi chiến" vô địch AFF Cup vào các năm 2020, 2022.

Bên cạnh đó, cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cũng từng có thời gian dẫn dắt CLB TP.HCM trong giai đoạn từ 2020-2021 nhưng không đạt được thành công.

Theo Phó chủ tịch VFF, ông Trần Anh Tú, trong hai tháng tới, nếu tìm được ứng cử viên phù hợp thì có thể tiến hành bổ nhiệm trong dịp FIFA days tháng 6.

Trong trường hợp chưa tìm được thì cũng sẽ có phương án HLV tạm quyền, giống như năm 2017 vị trí HLV trưởng ĐTQG đã được giao cho HLV Mai Đức Chung tạm quyền dẫn dắt. 

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT