Quảng cáo

Đội tuyển Cờ vua Việt Nam nhận khích lệ cực lớn trước thềm SEA Games 31

Thứ tư, 27/04/2022 11:23 AM (GMT+7)

Ngay trước thềm Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31, đội tuyển cờ vua quốc gia đã chính thức nhận được mức treo thưởng từ một đơn vị tài trợ.

Tại SEA Games 31, môn cờ vua sẽ diễn ra tại Cung triển lãm và quy hoạch TP Hạ Long (Quảng Ninh) từ 10-21/5 với 10 nội dung thi đấu. Đội tuyển Việt Nam bao gồm 9 kỳ thủ: Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Trần Tuấn Minh, Lê Tuấn Minh (nam); Phạm Lê Thảo Nguyên, Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Mai Hưng, Võ Thị Kim Phụng và Bạch Ngọc Thùy Dương (nữ).

Trong đó, Lê Quang Liêm - “hạt giống” số 1 tại bảng nam SEA Games 31 kỳ này, người mới có chiến thắng “sốc” trước “Vua cờ” Magnus Carlsen tại giải Oslo Esports Cup vừa qua – sẽ tham dự 4 nội dung cá nhân và đồng đội cờ nhanh và cờ chớp nam.

Trong thành phần đội tuyển, Hoàng Thị Bảo Trâm là VĐV duy nhất từng góp mặt tại SEA Games 22 cũng tổ chức tại Việt Nam năm 2003; trong khi Bạch Ngọc Thùy Dương là kỳ thủ duy nhất chưa từng tham dự đấu trường này.

Việt Nam được xem là quốc gia có phong trào cờ nói chung, cờ vua nói riêng phát triển mạnh nhất tại khu vực Đông Nam Á. Đội tuyển cờ vua VN từng đứng đầu bảng xếp hạng môn cờ vua của các kỳ SEA Games năm 2003, 2005 và 2011 trước khi đánh mất vị thế tại các kỳ năm 2013 khi Myanmar đưa vào các nội dung “cờ Đông Nam Á” và tới 2019 là kỳ giải đầu tiên mà đội không giành được HCV nào. Bởi vậy, đội tuyển cờ vua VN tham dự SEA Games 31 trong vai trò chủ nhà đã đặt mục tiêu rất cao, phấn đấu sẽ giành 5 HCV (trong 10 nội dung) để lấy lại vị thế đứng đầu khu vực.

IMG_4464
Đội tuyển Cờ vua Việt Nam nhận khích lệ lớn trước thềm SEA Games 31

Để thiết thực cổ vũ cho đội tuyển thực hiện mục tiêu này, Ngân hàng Nam Á – một đối tác đã có 3 năm liên là nhà tài trợ chính của giải cờ vua đấu thủ mạnh toàn quốc – cùng Liên đoàn Cờ VN đã tổ chức buổi lễ công bố chương trình đồng hành của Ngân hàng Nam Á cho đoàn cờ vua Việt Nam dự SEA Games 31 vào sáng nay (27/4) tại Hà Nội.

Theo đó, tổng mức thưởng của Ngân hàng Nam Á đợt này là 300 triệu đồng, bao gồm mức thưởng 20 triệu đồng cho mỗi HCV, 10 triệu/HCB, 6 triệu/HCĐ, 2 triệu cho mỗi VĐV không giành huy chương. Ngoài ra, các HLV sẽ nhận mức thưởng 10 triệu đồng và mỗi cán bộ văn phòng Liên đoàn Cờ VN cũng được nhận ủng hộ 5 triệu đồng/người.

 “Chúng tôi hy vọng, với sự đồng hành này, các VĐV sẽ được tiếp thêm động lực thi đấu, đạt được thành tích cao, mang vinh quang về cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 31” - Ông Nguyễn Đồng Tiến - Chủ tịch Liên đoàn Cờ VN phát biểu tại buổi lễ công bố chương trình.

Author Thethao247.vn Kỳ Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng