Quảng cáo

Truyền thông Thái Lan chỉ trích Indonesia vì không phạt cầu thủ sau SEA Games 32

Thứ năm, 25/05/2023 09:35 AM (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan đã có những động thái bất ngờ sau quyết định của chủ tịch LĐBĐ Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) mới đây đã tuyên bố sẽ không phạt các cầu thủ U22 nước này sau vụ ẩu đả ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32. Ông Eric Thohir cho biết: "Tôi đã thấy án phạt của Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Nhưng đó là là vấn đề của họ, chúng tôi (Indonesia) sẽ không trừng phạt bất cứ điều gì.

Chúng tôi không cần phải can thiệp. Bởi đây là bài học mà các cầu thủ bóng đá đã nhận được và hoàn thiện chính mình. Chúng tôi vẫn có mối quan hệ tốt với các đội ở Đông Nam Á, cho dù đó là Thái Lan hay Việt Nam”.

Thông báo này khiến nhiều NHM Thái Lan cảm thấy không phục. Theo đó, mới đây, tờ Thairath đã có bài viết chỉ trích hành động này của LĐBĐ Indonesia. Tờ này đăng tải bài viết liên quan với tiêu đề: "Không hiểu tâm trí họ nghĩ gì? Trận đấu ô nhục của Indonesia tại SEA Games 32".

dfqror7owzulq5fa5begvad7gmv6oepvhombfh23brrhlagsdspnpf5xpyruqwjplib-1684982098.jpg
Thairath đăng tải hình ảnh đầy ẩn ý về quyết định của LĐBĐ Indonesia

Phía bên dưới, Thairath cho biết rất nhiều CĐV Indonesia đều hy vọng quốc gia riêng trừng phạt một số người chơi có hành vi xấu nhưng Indonesia lại không làm vậy. "Về phía Liên đoàn bóng đá Thái Lan Công bố án phạt cấm 3 nhân viên can thiệp vào "Voi chiến" trong 1 năm, đồng thời cấm 2 cầu thủ can thiệp vào ĐTQG Thái Lan thêm 6 tháng", Thairath nói thêm về án phạt của các cầu thủ Thái Lan.

Vụ ẩu đả tại SEA Games 32 không chỉ làm xấu đi hình ảnh của bóng đá Thái Lan, Indonesia mà còn là cả Đông Nam Á nói chung. Sau khi sự việc xảy ra, truyền thông thế giới đã đưa tin hàng loạt với nhiều bình luận tiêu cực. 

Phía Indonesia kiên quyết không phạt các cầu thủ là bởi ngay sau khi vụ ẩu đả kết thúc, họ đều cho rằng BHL và cầu thủ U22 Thái Lan là những người khơi mào trước.

Ngay sau khi trở về nước, các cầu thủ xứ Vạn đảo cũng được tổ chức tiệc ăn mừng và diễu hành hoành tráng. Đây là tấm HCV SEA Games đầu tiên ở môn bóng đá nam mà Indonesia có được sau 32 năm chờ đợi.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng