Quảng cáo

Dự ASIAD 2018, U23 Thái Lan làm theo Việt Nam

Thứ tư, 08/08/2018 11:37 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - U23 Thái Lan có cách làm giống U23 Việt Nam để chuẩn bị cho ASIAD 2018.

 

Nếu như U23 Việt Nam đã tập trung chuẩn bị cho ASIAD 2018 từ khoảng 3 tuần nay thì U23 Thái Lan đến thời điểm này mới bắt đầu quá trình chuẩn bị nhân sự. Nguyên nhân là do họ tự tin vào đội hình của mình, đồng thời không muốn ảnh hưởng quá nhiều tới giải VĐQG vẫn đang diễn ra trong giai đoạn khốc liệt.

Theo ông Worapoj Yasadatt, một trong những thành viên của BHL U23 Thái Lan phát biểu trong buổi họp báo ngày 7/8 ở Bangkok cho biết: “Các cầu thủ cần có sự tập trung tốt nhất, nên chúng tôi sẽ phải quản lý thời gian của họ. Do các cầu thủ đều thi đấu ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp, nên họ sẵn sàng để chúng tôi giữ điện thoại của họ. Các cầu thủ rất hiểu điều đó. Những thứ cám dỗ như facebook hay games trên điện thoại là điều cần phải tránh xa vào thời điểm này”.

ASIAD 2018, U23 Việt Nam, U23 Thái Lan

Quy định này tương tự như cách là HLV Park Hang Seo đang quản lý U23 Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Cụ thể, ở ĐT U23 Việt Nam, ông Park luôn yêu cầu các cầu thủ không sử dụng điện thoại hay máy tính bảng khi ăn cơm hay sinh hoạt tập thể. Quy định đó là nhằm giúp họ có cơ hội trò chuyện cùng nhau nhiều hơn, gắn kết với nhau hơn và nghĩ về tập thể nhiều hơn.

Thực tế, quy định này đã tồn tài từ thời HLV Hữu Thắng khi ông cùng U23 Việt Nam dự SEA Games 2017, hay thậm chí là thời ĐTQG dự AFF Cup 2016. Thậm chí dưới thời Hữu Thắng, ông còn cấm các cầu thủ sử dụng điện thoại, chứ không chỉ sử dụng ở nơi sinh hoạt tập thể như HLV Park Hang Seo.

Có thể thấy, việc cấm các cầu thủ sử dụng điện thoại di động vào thời điểm này cũng giống như việc ‘cấm trại’ thời trước, nhằm tránh cho các cầu thủ xao nhãng trước giải đấu quan trọng. Chỉ là vào thời đại này, việc ‘giải trí’ dễ dàng hơn hẳn với những thiết bị cầm tay.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan